svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พนักงานเก็บขยะกทม.มอบเงินสองหมื่นบาท ให้กองทุนยุติธรรม หวังช่วยผู้ต้องคดีอาญารายอื่น

21 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ - 21พ.ย. 57 - พนักงานเก็บขยะกทม.มอบเงิน 20,000บาทให้กองทุนยุติธรรม หวังใช้ช่วยเหลือผู้ต้องคดีอาญารายอื่นให้เข้าถึงความยุติธรรม

นายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา พนักงานเก็บสิ่งปฏิกูล กรุงเทพมหานคร เขตสะพานสูง ที่ได้รับการปล่อยตัวจากหลังถูกดำเนินคดีกระทำผิด พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ จากการเก็บแผ่นซีดีไปขาย เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ เพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนจำนวน 20,000 บาท มามอบให้กรมคุ้มครองสิทธิฯเพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตามเจตนารมย์ของผู้ที่มอบเงินช่วยเหลือ
พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกที่กองทุนยุติธรรมได้รับการบริจาคเงินเข้ากองทุนเพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้นายสุรัตน์เคยได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมนำเงินไปเป็นหลักประกันในการขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการพิจารณาคดี โดยนายสุรัตน์ระบุว่าตัวเองได้รับการปล่อยตัวออกมามาแล้วโดยความช่วยเหลือของผู้หวังดีนำเงินไปเสียค่าปรับแทนโทษกักขัง แต่ยังเหลือเงินที่มีผู้บริจาคอีก 20,000 บาท จึงต้องการส่งต่อเงินที่เหลือให้กองทุนยุติธรรมนำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเหมือนตัวเอง
ด้านนายสุรัตน์ กล่าวว่า ตนเคยได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมในการประกันตัวออกมาสู้คดีในชั้นอุทธรณ์และฏีกา ต่อมาเมื่อถูกศาลฏีกาสั่งปรับก็มีคนหวังดีนำเงินมาชำระค่าปรับให้และมีเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนอีกส่วนหนึ่ง จึงมองว่าเงินจำนวนนี้เป็นเงินที่ประชาชนมอบให้จึงตัดสินใจนำเงินมาให้กองทุนยุติธรรมนำไปใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นตามเจตนารมย์ผู้บริจาคต่อไป

logoline