svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุ...เตือนภาคใต้ ระวังฝนตกหนัก

21 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้สองฝั่ง ทั้งอ่าวไทยและอันดามัน ยังคงมีฝนตกกระจายหลายพื้นที่ เฉลี่ย 40-60% บางแห่งอาจมีฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม

รายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าสภาพอากาศโดยทั่วไปของประเทศไทยในระยะนี้ ยังคงมีความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ซึ่งมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคเหนือยังคงมีอากาศเย็นและมีหมอกในตอนเช้า ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงเหนือจากประเทศพม่าซึ่งพัดเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนบนด้วยนั้น ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือตอนบน มีอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส

ส่วนสภาพอากาศในภาคใต้ทั้งสองฝั่ง ได้รับอิทธิพลจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ซึ่งมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนกระจาย โดยเฉพาะตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนตกหนักในบางแห่ง ส่วนคลื่นทะเลอ่าวไทยจะสูงประมาณ 2 เมตร เตือนให้ชาวเรือที่จะออกทะเลระมัดระวังด้วย

ทั้งนี้ ภาคใต้ฝั่งตะวันออก สภาพอากาศจะมีเมฆมาก รวมทั้งมีฝนฟ้าคะนองกระจาย เฉลี่ยร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักที่บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขณะที่อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 23-32 องศาเซลเซียส และตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีขึ้นไป ทะเลจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขณะที่ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ทะเลจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรเช่นกัน

สำหรับทางด้านภาคใต้ฝั่งตะวันตก จะมีเมฆมาก บวกกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย เฉลี่ยร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากตกที่บริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูลส่วนอุณหภูมิเฉลี่ย 23-32 องศาเซลเซียส และทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 -2 เมตร

logoline