svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หวั่นเกิดอัคคีภัย หลังเด็กและคนชราหนาวก่อไฟผิง

20 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม - หนาวมาเยือนกระทบ คนชรา เด็ก ต้องผิงไฟคลายหนาวกลางดึกนายอำเภอ ประสาน อปท.ลงพื้นที่ตรวจสอบดูแล เข้มป้องกันอัคคีภัย

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครพนม สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นหลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง บวกกับมีลมกัญโชกแรง เริ่มส่งผลกระทบต่อประชาชนหลายพื้นที่ประสบภัยหนาว โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ได้ประกาศเตือน ประชาชนทั้ง 12 อำเภอ เตรียมพร้อมจัดหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาว และหมั่นดูแลสุขภาพ

สร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย ป้องกันการเจ็บป่วย รวมถึงเร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ขาดแคลน ประสบความเดือดร้อนจากภัยหนาว เพื่อนำเครื่องนุ่งห่มกันหนาวออกไปแจกจ่ายช่วยเหลือเร่งด่วน บรรเทาภัยหนาว เช่นเดียวกับพื้นที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม

ซึ่งมีพื้นที่ห่างไกลตัวจังหวัดนับ 100 กิโลเมตร ชาวบ้านเริ่มประสบปัญหาภัยหนาว จากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ทำให้ คนแก่ และเด็ก ต้องก่อไฟผิงคลายหนาวในช่วงกลางคืน รวมถึงช่วงเช้า เพื่อสร้างความอบอุ่นก่อนนอน เนื่องจากทนสภาพอากาศหนาวเย็นไม่ไหว

ทางด้าน นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล นายอำเภอนาหว้า จ.นครพนม พร้อมด้วย นายชาญชัย แมดมิ่งเหง้า นายก อบต.นาคูณใหญ่ นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูแลชาวบ้านในพื้นที่ช่วงกลางคืน กำชับให้หมั่นดูแลสุขภาพ สร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย โดยเฉพาะคนชรา และเด็ก เสี่ยงต่อเกิดปัญหาการเจ็บป่วย

นอกจากนี้ยังได้กำชับในเรื่องการป้องกันการเกิดอัคคีภัย จากการก่อไฟผิงคลายหนาว และประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง เตรียมพร้อมในเรื่องของรถดับเพลิง อุปกรณ์ดับเพลิง เมื่อเกิดเหตุสามารถเข้าไปดูแลช่วยเหลือได้ทันที และฝากให้ประชาชนหมั่นออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรงในช่วงหน้าหนาว ซึ่งทางอำเภอนาหว้าจะได้เร่งสำรวจให้ความช่วยเหลือ จัดหาผ้าห่มกันหนาวออกแจกจ่ายอย่างต่อเนื่อง

logoline