svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟดูดลูกค้าเฉียดตายขณะเข้าห้องน้ำร้านอาหารชื่อดัง

06 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 นายยงยุทธ เนียรวิชัย อายุ 42 ปี พร้อมด้วยนางดรรชนี เนียรวิชัย สองสามีภรรยา เข้าแจ้ง ร.ต.ท.มงคล วิงวอน ร้อยเวร สภ.เพ อ.เมืองระยอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมาพร้อมลูกและหลานอีก 2 คน ไปเล่นน้ำที่บริเวณสวนน้ำ ภายในสวนอาหารตำนานป่า ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.เพ ขณะนั่งรอลูกหลานเล่นน้ำ นางดรรชนีภรรยา ได้เดินไปเข้าห้องน้ำได้ชั่วครู่ ลูกชายได้วิ่งมาบอกว่าแม่เป็นอะไรไม่รู้นอนอยู่หน้าห้องน้ำ จึงรีบไปดูพบภรรยานอนคว่ำหน้ากับพื้นปูนทางเข้าหน้าห้องน้ำ จึงเข้าไปจับที่ศีรษะถูกไฟดูดมือ จึงออกถอยห่างไปยกถังขยะพลาสติกไปดันร่างภรรยาออกจากจุดที่ถูกไฟดูด พลิกร่างขึ้นดูมีอาการตาเหลือกน้ำลายฟูมปาก จับบริเวณหัวใจพบว่าหัวใจหยุดเต้น จึงเปิดปากภรรยาใช้นิ้วล้วงเข้าไปในปาก ทำให้หัวใจเริ่มทำงาน พร้อมแจ้งพนักงานร้านให้ทราบว่าเกิดเหตุไฟดูด ช่างไฟฟ้าได้ใช้ไขควงวัดไฟแตะพื้นพบว่ามีไฟจึงรีบไปตัดไฟ เจ้าหน้าที่รีบนำภรรยาส่ง รพ.กรุงเทพระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง โดยเร็ว
นายยงยุทธ กล่าวว่า ภรรยาต้องนอนรักษาที่รพ.กรุงเทพระยองรวม 5 วัน เสียค่ารักษาเป็นจำนวนเงิน 90,000 บาท จึงใช้สิทธิ์ประกันภัยสุขภาพเป็นค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่ง ที่เหลืออีก 38,000 บาททางเจ้าของร้านเกิดเหตุเป็นผู้จ่าย และได้มีการพูดคุยกับตัวแทนร้านอาหารว่าตนไม่ขอเรียกร้องค่าเสียหายแต่ขอให้ทางร้านช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือน ตามที่แพทย์นัดตรวจร่างกายและให้ไปตรวจอาการ แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ กลับได้รับคำตอบว่าจากทางร้านว่ากำลังให้ทนายความร่างหนังสือ ต่อมาได้ติดต่อทางร้านอีกและได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท พร้อมค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือน แต่ได้รับคำตอบว่ายินดีจ่ายค่ารักษาให้เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาทเท่านั้น
หลังสอบปากคำผู้เสียหาย พ.ต.อ.อภิชาติ ไชยบุญเรือง ผกก.สภ.เพ ให้ความสนใจและเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ ที่หน้าห้องน้ำบริเวณสวนน้ำภายในร้านอาหารตำนานป่าโดยมีนายอุดร สุทธิเสน อายุ 42 ปีผู้จัดการทั่วไปร้านอาหารตำนานป่า ให้การว่าวันเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีฝนตก ทำให้พื้นปูนบริเวณหน้าห้องน้ำเปียกประกอบกับก่อนหน้ามีคนเข้าไปอาบน้ำฝักบัวทำให้น้ำกระเด็นมาถูกกล่องสวิตช์ไฟหน้าห้องน้ำ จึงเกิดไฟช็อร์ตและไฟรั่วลงพื้น จังหวะที่ผู้เสียหายเดินมาจะเข้าห้องน้ำจึงถูกไฟดูดล้มคว่ำลงกับพื้น
ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.อภิชาติ ผกก.สภ.เพ เดินไปตรวจตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าและกล่าวว่า เพิ่งมีการติดตั้งตู้ควบคุมระบบไฟ(เซฟตี้คัตท์)ใหม่ แสดงว่าวันเกิดเหตุไม่มีตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าแต่อย่างใด ขณะเกิดเหตุไฟช็อร์ตจึงไม่มีระบบตัดไฟฟ้า ระบบควบคุมความปลอดภัยไม่มี เรื่องนี้อันตรายมาก และสถานที่แห่งนี้มีคนพาลูกหลานมาเล่นสวนน้ำแห่งนี้จำนวนมาก อาจเกิดอันตรายขึ้นได้จึงกำชับร้อยเวรเจ้าของคดีให้ดำเนินการเรียกผู้จัดการที่รับผิดชอบ ช่างไฟฟ้า วิศวกรก่อสร้างไปสอบปากคำโดยเร็ว ว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างหรือไม่ หลังสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเสร็จจะดำเนินคดีข้อหากระทำการโดยประมาท ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมประสานหน่วยงานที่มีความรู้เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าเรื่องความปลอดภัยภายในสวนน้ำแห่งนี้มาตรวจสอบว่าได้มาตรฐานหรือไม่ หากตรวจสอบพบว่าไม่ได้มาตรฐานก็จะต้องมีการแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นได้ ส่วนค่าเสียหายก็ต้องไปฟ้องร้องกันต่อไป

logoline