svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศูนย์ข่าวเนชั่น มอบผ้าห่ม เสื้อกันหนาว ให้ชาวตองเหลือง

01 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ เป็นตัวแทนน้ำใจ มอบผ้าห่ม เสื้อกันหนาว สิ่งของจำเป็นให้กับชาวมลาบรี หรือชาวตองเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน

บรรณาธิการศูนย์ข่าวเครือเนชั่นภาคเหนือ นายสุพีร์ สังหรานนท์ พร้อมด้วยนายสันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร นายกสมาคมมวลชนจังหวัดน่าน เป็นตัวแทนมูลนิธิเพื่อคุณภาพชีวิตและผู้ใจบุญทุกคน ที่ร่วมสมทบทุนบริจาคสิ่งของเครื่องนุ่มห่มเสื้อกันหนาว ผ้าห่มและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กทั้ง แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ถุงเท้า และขนมจำนวนมากให้กับเด็กๆและผู้ใหญ่ชุมชนมลาบรี (เผ่าตองเหลือง) ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัยเตาะแตะชุมชนมลาบรี หมู่ที่ 6 บ้านห้วยหยวก ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน โดยมีนางลักขณา พิงเมือง ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ผู้สูงอายุและเด็กๆชาวมลาบรีเป็นตัวแทนรับมอบ

นางลักขณา ได้กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนแทนชาวมลาบรี โดยจะนำเสื้อกันหนาวไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านทุกคนที่มีกว่า 185คนในชุมชนมลาบรีแห่งนี้และที่หมู่บัานก็เริ่มเข้าหน้าหนาวแล้วชาวบัานจะได้มีเสื้อกันหนาวใส่เพิ่มความอบอุ่น ส่วนแปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ และผ้าห่มสำหรับเด็กจะนำมาแจกให้กับเด็กต่อไปซึ่งสิ่งของพวกนี้เป็นสิ่งที่จำเป็น เด็กๆ ทุกคนต้องใช้

logoline