svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มหาชัยเตรียม"จับ-ปรับ" ทิ้งน้ำเมือกปลาลงถนน 1 หมื่นบาท

31 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสาคร - ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เตรียมดำเนินการจริงจัง ในพื้นที่มหาชัย โดยระบุจะมีการจับ-ปรับ อย่างจริงจัง กับผู้ประกอบการและสถานประกอบการทั้งบรายเล็กและใหญ่ ทิ้งน้ำเมือกปลาลงถนน 1 หมื่นบาท


นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่า ผลการประชุมความคืบหน้าระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องและสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร ในกรณีการแก้ปัญหาถนนลื่นอันเนื่องจากหลังยังพบมีรถบรรทุกปลาและสัตว์น้ำ เพื่อการแปรรูปอาหารปล่อยน้ำเมือกคาวปลาลงพื้นผิวถนน สร้างปัญหาคาบเมือกคาวปลาทำผิวถนนลื่นเป็นเหตุให้ก่อความเดือดร้อนแก่ประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งแม้ก่อนหน้าได้มีการแจ้งเตือน เพื่อขอความร่วมมือระหว่างสถานประกอบการทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ยังคงปล่อยน้ำเมือกคาวปลาลงพื้นผิวถนนอย่างต่อเนื่อง
"ล่าสุด จึงได้กำหนดบทลงโทษแก่ฝ่าฝืน หากพบเห็นให้ดำเนินการจับ-ปรับจำนวน 10,000 บาท ตามกฎหมายทั้งรถบรรทุกใหญ่และประเภทรถปิคอัพ เพื่อการแก้ไขปัญหาปล่อยน้ำรั่วไหลลงถนนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับจากผลการสำรวจพบว่า รถบรรทุกขนาดเล็กมากกว่ารถบรรทุกขนาดใหญ่ พร้อมกันนี้ให้เร่งเดินหน้าประชาสัมพันธ์ในมาตรการแก้ไขปัญหาขั้นเด็ดขาดอย่างจริงจังต่อไป " นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าว

logoline