svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขึ้นป้ายประจาน ไม่จ่ายเงินค่าขนถ่ายขยะ

30 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - บริษัทฯ ผู้รับเหมาขนถ่ายขยะให้กับเทศบาลเมืองลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ออกมาร้องเรียน ติดค้างเงินค่าจ้าง ให้เวลาเทศบาล 7 วัน ถ้าไม่ได้เงิน จำนำขยะที่ขนไป - นำกลับมาคืนเทศบาล

เช้าวันนี้ นายสรัญ ศรีอมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผู้รับเหมาขนถ่ายขยะ ให้กับเทศบาลเมืองลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้นำป้ายไวนิลจำนวน 2 ผืน ที่มีข้อความว่า นายกฯลาดสวาย หลอกเรามาทำงานแล้วไม่จ่ายเงิน เราจะเอาขยะมาคืน ทำงานแล้วเบิกเงินไม่ได้ และอีกป้ายหนึ่งมีข้อความว่า วอน คสช.ช่วยผมที ผมทำงานให้ เทศบาลเมืองลาดสวาย ทำงานเสร็จ เบิกเงินไม่ได้ ร้องศูนย์ดำรงธรรม เรื่องก็เงียบหาย นำมาติดตามสะพานลอยช่วงคลองสี่ ถนนรังสิต - นครนายก ทั้งเขาเข้าและขาออก
นายสรัญ ได้เปิดเผยว่า หลังจากได้เข้ามารับจ้าง ขนถ่ายขยะของเทศบาลเมืองลาดสวาย อ.ลำลูกกา ที่ผ่านมา ตนเองได้ทำการขนถ่ายขยะไปแล้วจำนวน 3 งวด ในราคางวดละ 1 ล้าน 8 แสนบาท ส่วนในงวดที่ 4 - 6 ทางบริษัทฯ ยังไม่ได้รับเงิน ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย ตนเองเคยแจ้งความไว้ ที่ สภ.คูคต ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดี กรณีเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหาย และ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ซึ่งทำให้บริษัทตนเอง - เสียหาย
นายสรัญ ยังเปิดเผยต่ออีกว่า ภายใน 7 วันนี้ ถ้ายังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง จากการขนถ่ายขยะ ตนเองจะนำขยะที่ขนไป จะนำกลับมากองทิ้งที่หน้าเทศบาลเมืองลาดสวายทันที ส่วนสาเหตุในการว่าจ้างบริษัทเอกชนมาขนย้ายขยะ เนื่องจากที่ผ่านมา กองขยะแห่งนี้ ได้เกิดไฟลุกไหม้มาแล้วหลายครั้ง ทางเทศบาลเมืองลาดสวายไม่มีบ่อทิ้งขยะ จึงนำมากองไว้เป็นภูเขา ส่งผลกระทบกับชาวบ้านที่พักอาศัย-ใกล้เคียง

logoline