svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สองแถวเก็บเงิน 6 หมื่นคืนรัสเซีย

26 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชว์เฟอร์สองแถวสูงวัยสุดซื่อสัตย์ เก็บเงินกว่า 6 หมื่นบาท ส่งคืน 2 สามีภรรยาชาวรัสเซีย ซึ่งมาเที่ยวพัทยาครั้งแรก ทำให้รู้สึกประทับใจคนไทยเป็นอย่างมาก

เมื่อเวลา 4 ทุ่มคืนที่ผ่านมา ที่สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ภัทศา เดชภาคย์กุล พนักงานสอบสวนผู้ชำนานการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา เป็นสักขีพยานให้กับนายสุรโชค ทรัพย์เฉลิม อายุ 49 ปี โชเฟอร์สองแถว ได้นำเงินรัสเซีย 2,000 รูเบิล// เงิน 900 ดอลลาร์สหรัฐ และเงินสดอีก 9 พันบาท รวมมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท พร้อมเอกสารบัตรต่างๆ ส่งคืนเจ้าของสองสามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย คือ นางดาเรีย ลับคอฟสกาย่า อายุ 29 ปี และนายมิคาอิล อะซอฟสกี้ อายุ 31 ปี หลังทำหล่นไว้บนเบาะนั่งบนรถโดยสารสองแถว
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 2 สามีภรรยา ได้โบกรถโดยสารสองแถวประจำทางคันของนายสุรโชค ขึ้นจากบริเวณท่ารถทัวร์ บริษัทรุ่งเรืองทัวร์ ก่อนที่สองสามีภรรยา ได้กดกริ่งลงบริเวณหน้าศูนย์การเซ็นทรัลพัทยาบีช ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา จนกระทั่งช่วงพักรถนายสุรโชค ได้สำรวจภายในรถ ปรากฏว่าพบกระเป๋าเงินสีดำ ภายในมีเงินสกุลต่างประเทศและไทยจำนวนมาก พร้อมเอกสารต่างๆ ตกหล่นอยู่บริเวณเบาะนั่งหลังรถสองแถว จึงได้นำมาส่งมอบให้กับ สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามหาเจ้าของได้ในที่สุด
ด้านสองสามีภรรยา กล่าวว่า ทั้งคู่เพิ่งเคยมาเที่ยวเมืองพัทยาครั้งแรก ก่อนหน้าที่กระเป๋าจะหาย โดยว่าจ้างรถสองแถวคันดังกล่าว มารู้ตัวอีกครั้งก็ว่ากระเป๋าเงินหายไปแล้ว ซึ่งรู้สึกตกใจมาก และคิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว จนกระทั่งมารู้ว่า คนขับรถสองแถวเก็บเงินเอาไว้ให้ จึงทำให้รู้สึกดีใจสุดขีด และประทับใจคนไทยเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งมอบเงินจำนวน 6 พันบาท เป็นค่าตอบแทนความดีด้วย...

logoline