svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านพิจิตร แห่ชมหึ่งห้อยนับแสนตัว

25 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านในพิจิตรตะลึงแห่ชมหึ่งห้อยนับแสนตัว ส่งแสงเรืองรองกลางทุ่งนาร้าง ทั้งที่ไม่มีต้นลำภู แถมไม่เคยพบในบริเวณนั้นมาก่อน

เมื่อคืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านจำนวนมากพากันเดินทางไปชมหิ่งห้อย ที่บริเวณหลังบ้านของนายนิกร วงษ์โพธิ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 2 บ้านโฉง ตำบลดงป่าคำ อำเภอเมืองพิจิตร ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถและด้านหลังบ้านเป็นนาร้างที่ถูกน้ำท่วมขัง โดยบริเวณทุ่งนากว้างประมาณ 3 ไร่ ได้มีหิ่งห้อยนับแสนตัว บินวนส่งแสงระยิบระยับ อยู่เหนือต้นข้าว ทั่วบริเวณ เมื่อบวกกับความมืดทำให้มองคล้ายดวงดาวที่กำลังส่งแสงระยิบระยับ ไปทั่วท้องทุ่งนา
นายนิกรบอกว่า ทุกปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีหิ่งห้อยที่บริเวณนี้มาก่อนและก็ไม่รู้ว่ามาได้อย่างไร โดยเริ่มเห็นหิ่งห้อยประมาณ ไม่กี่ตัวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มันเพิ่มจำนวนมากขึ้นนับแสนตัว ซึ่งตนเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร ก็ไม่มีใครเชื่อ เนื่องจากถ่ายภาพแล้วมองไม่ติด ไม่เห็นแสงของตัวหิ่งห้อย จึงทำให้ไม่มีใครเชื่อ แต่เมื่อมีคนเห็นและนำไปบอกปากต่อปาก จึงทำให้มีคนเชื่อและเริ่มเดินทางมาชมกันมากขึ้น ซึ่งการชมต้องดับไฟทุกดวงให้มืด จึงจะเห็นแสงของหิ่งห้อย ถ้าเปิดไฟดวงใดดวงหนึ่งก็จะไม่เห็น เนื่องจากแสงไฟที่เปิดจะสว่างกว่าแสงของหิ่งห้อย

logoline