svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สตง.เรียกบริษัทสร้างสนามฟุตซอล ให้ข้อมูล

24 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การตรวจสอบการทุจริตสนามฟุตซอล ได้มี 2 บริษัทเตรียมเข้ามาให้ข้อมูล สตง.โคราช ขณะที่ ผอ.โรงเรียนยัน ทุกขั้นตอนดำเนินการตามระเบียบ สพฐ.

นายธีระศักดิ์ วิริยะกมลพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบพิเศษภาค 4 สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน บอกถึงความคืบหน้าที่การดำเนินการตรวจสอบการทุจริตสนามฟุตซอลในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุด ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ของแผ่นยางสังเคราะห์ที่ได้ ส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์บริการ อีกทั้งก็จะต้องรอผลการนำเครื่องแรงรับแรงอัด และเครื่องสแกน ในการลงพื้นที่ตรวจสอบความหนาแน่นของพื้นคอนกรีตที่ก่อสร้างเป็นพื้นสนามฟุตซอล ว่าได้ตามมาฐานหรือไม่ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้งทั้ง 16 โรงเรียนในพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงสัปดาห์หน้า
ขณะที่การประสานเข้าให้ข้อมูลของบริษัทเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับประมูลโครงการสร้างสนามฟุตซอล ล่าสุดได้มี 2 บริษัทที่ประสานเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว หากไม่มีบริษัทใดเข้าชี้แจง ทางสำนักตรวจสอบพิเศษภาค4 ก็มีพยานหลักฐานมากพอ ที่จะดำเนินการได้แล้ว เพียงแต่ต้องให้โอกาสผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงเพียงเท่านั้น
ขณะที่นายขันเพชร ถาวรพรหม ผู้อำนวยการโงเรียนโนนไทย กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่าทาง สพฐ. จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนดำเนินการทางวินัย กับคณะครูที่เป็นคณะกรรมการโครงการสนามฟุตซอล รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะสนามฟุตซอลที่ได้มา จากงบประมาณแปรญัตติ ทางโรงเรียนก็พยายามที่จะใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อให้คุ้มกับงบประมาณ 2.5 ล้านบาท ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนตามระเบียบอย่างทุกต้องทุกประการ

logoline