svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจพิจิตร....ตบเท้าให้ย้าย ผกก.

21 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.บึงนาราง จ.พิจิตร 44 นาย แต่งเครื่องแบบเต็มยศ ตบเท้าร้องเรียน ขอย้าย ผกก. หลังจากไม่พอใจลุแก่อำนาจ ผบช.ภาค 6 หวั่นเรื่องบานปลาย สั่งช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บึงนาราง จำนวน 44 นาย แต่งเครื่องแบบเต็มยศ ตั้งแต่ยศสิบตำรวจตรี จนถึงพันตำรวจโท เดินทางมาร้องเรียนให้ย้ายพ.ต.อ.รังสรรค์ กาญจนรัตน์ ผกก.สภ.บึงนาราง โดยอ้างว่าเป็นผู้บังคับบัญชาที่ลุแก่อำนาจและใช้อำนาจในการปกครอง ในลักษณะที่กดขี่ข่มเหงผู้ใต้บังคับบัญชา เป็นเหตุให้ผู้ใต้บังคับบัญชาได้รับความเดือดร้อนจนไม่สามารถที่จะทำงานร่วมได้

นอกจากนี้ตำรวจชั้นประทวนที่บรรจุใหม่ ทำงานไม่ถูกใจ ผกก.ก็ถูกลงโทษชนิดต่างๆ นอกจากสถานีตำรวจแห่งนี้มีปัญหาเรื่องของการบังคับบัญชาโหดแล้วยังมีปัญหาการบริหารจัดการด้านการเงิน ซึ่งสถานีตำรวจยังเป็นหนี้ค่าไฟกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีก 5-6 เดือน อย่างไรก็ตาม หากไม่ย้าย พ.ต.อ.รังสรรค์ ออกนอกพื้นที่ตำรวจทั้ง สภ.จะขอย้ายตัวเองมาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ทั้งหมด 44 นาย

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดได้ยื่นหนังสือถึง ผบก.ภ.จว.พิจิตรและผบช.ภาค 6 โดยขอให้ย้าย พ.ต.อ.รังสรรค์ ไปอยู่ที่อื่น ซึ่งหากไม่มีการย้าย ผกก.ไปอยู่ที่อื่น ก็ขอย้ายตำรวจทั้ง 44 นาย หนีออกจากผกก.จากนั้นได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้ทางจังหวัดและกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติ จังหวัดทหารบกเพชรบูรณ์ ช่วยตรวจสอบข้อร้องเรียน

ต่อมา พล.ต.ต.สุรศักดิ์ เย็นเปรม รอง ผบช.ภาค 6 และ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นาราพิสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร มารับหนังสือจากนั้นได้ให้ตำรวจ สภ.บึงนารางเข้าห้องประชุม เพื่อสอบถามหาข้อมูล ซึ่งใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงเลิกประชุม จากนั้นมีคำสั่ง ให้ พ.ต.อ.รังสรรค์ มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ เย็นเปรม รอง ผบช.ภาค 6 กล่าวว่า โดยสรุปข้าราชการตำรวจ สภ.บึงนารางมีความรู้สึกไม่สบายใจในการบริหารจัดการของ พ.ต.อ.สังสรรค์ ซึ่งตนก็ให้กำลังใจและทำความเข้าใจ ขณะนี้ได้รายงานให้ พล.ต.ท.รุ่งโรจน์ แสงคล้ายผบช.ภาค 6 และมีคำสั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง อีกทั้งให้ย้าย พ.ต.อ.รังสรรค์ มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร จนกว่าจะสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ

ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ กาญจนรัตน์ ผกก.สภ.บึงนาราง เผยได้เดินทางไปชี้แจงถึงเรื่องนี้ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6และสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นการลงโทษผู้ใต้บังคับบัญชาที่ทำผิด และหากผู้บังคับบัญชาจะย้ายไปอยู่ที่ไหน ตนก็พร้อมที่ย้ายและชี้แจงข้อเท็จจริง

















logoline