svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน.....ถ่ายรูปคู่แหลมพรหมเทพ ระวังถูกคลื่นซัดตกทะเล

20 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนนักท่องเที่ยวไม่ควรยืนถ่ายรูปบริเวณปลายแหลมพรหมเทพ มีโอกาสถูกคลื่นซัดลงทะเลได้ง่าย เผย 1-2 วันที่ผ่านถูกคลื่นซัดบาดเจ็บแล้ว วอนเชื่อฟังคำเตือนเจ้าหน้าที่

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 วันนี้ได้เกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวซึ่งไปยืนถ่ายภาพที่บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ และเมื่อมีคลื่นซัดขึ้นมา ทำให้ให้ลื่นล้มลง โชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือได้ทัน แต่ก็มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าในระยะนี้มีฝนตกลงมาค่อนข้างบ่อย ประกอบกับบริเวณสุดปลายแหลมจุดที่นักท่องเที่ยวมักไปถ่ายภาพจะเป็นโขดหินและจะมีตะไคร้น้ำเกาะอยู่ เมื่อคลื่นซัดขึ้นมาหากไม่ระวังก็จะทำให้ลื่นล้มได้ง่าย

ที่ผ่านมาเทศบาลฯ ได้มีการนำป้ายไปติดตั้งเพื่อเตือนให้ระวังในการที่จะไปยืนถ่ายภาพบริเวณดังกล่าว แต่พบว่าป้ายบางส่วนถูกทำลาย รวมทั้งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปคอยเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัย แต่ก็ดูแลไม่ทัน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

หลังจากนี้จะมีการประชุมร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการเพิ่มเติม และจะได้มีการจัดทำป้ายเตือนตั้งแต่บริเวณด้านบนจนไปถึงสุดปลายแหลม รวมทั้งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ลงไปเฝ้าระวังบริเวณจุดเกิดเหตุมากขึ้น เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต สิ่งสำคัญ คือ อยากให้นักท่องเที่ยวเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ในบริเวณดังกล่าว

เนื่องจากระยะนี้ฝนตกบ่อย และคลื่นลมก็ค่อนข้างแรง เมื่อคลื่นซัดขึ้นมาบนฝั่งโอกาสที่พัดเอาคนที่ยืนอยู่บริเวณสุดปลายแหลมลงไปทะเลได้ง่าย ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นโขดหิน และมีน้ำลึก หากหล่นลงไปแล้วการค้นหาจะทำได้ลำบากดังนั้นนักท่องเที่ยวจะต้องเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ และควรหลีกเลี่ยงที่จะไปอยู่บริเวณจุดดังกล่าว













logoline