svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.-ทหาร-ปกครองบ้านดุง ยึดกัญชาผงกว่า 500 กก.

19 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี-ตร.-ทหาร-ปครองบ้านดุงยึดกัญชาผงกว่า 500 กก. ตำรวจระบุการขนย้ายกัญชาเปลี่ยนมาทำให้เป็นผงเพื่อสะดวกในการลักลอบนำเข้ามาครั้งละมากๆ

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 19 ตุลาคม ที่หน้า บก.ภ.จว.อุดรธานี พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี , พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู รอง ผบก. , พ.ต.อ.ปิยบุตร ไพบูลย์ ผกก.สภ.บ้านดุง พร้อม ร.อ.อัครพนธ์ จันทร์สงค์ หน.ชุด ชป.บ้านดุง ร.13 พัน 2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บ้านดุง ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาชนิดผง จำนวน 16 ห่อใหญ่ น้ำหนักรวม 548.5 กก. และ รถยนต์กระบะแบบติดโครงหลังคาเหล็ก ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฒษ 6352 กทม. 1 คัน
พล.ต.ต.ชัยญัติ.กล่าวว่า จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง อ.บ้านดุง ทราบว่าจะมีการลักลอบขนกัญชาผ่านเส้นทางในเขต อ.บ้านดุง จึงร่วมกันวางแผนสกัดกั้น จนกระทั่งช่วงบ่ายวานนี้ พบรถกระบะของกลางขับเข้ามาจากทาง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เข้าในเขต อ.บ้านดุง เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังทำการตั้งด่านสกัด ในเส้นทางเขตบ้านบ่อศิลา ต.บ้านจันทร์ อ.บ้านดุง เรียกให้หยุดทำการตรวจสอบ
แต่คนร้ายไม่ยอมหยุดรถ แต่ขับแหกด่านหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงร่วมทำการติดตามจับกุม ระหว่างนั้นคนร้ายได้ขับรถของกลาง เฉี่ยวชนกับรถสามล้อเครื่องของชาวบ้านระหว่างบ้านดงยาง-บ้านเหล่าอุดม ในเขต ต.บ้านจันทร์ รถกระบะของกลางเสียหลักตกลงข้างทาง คนร้ายได้ฉวยโอกาสหลบหนีไป
จากการตรวจสอบภายในกระบะ พบกัญชาแบบผง จำนวนมาก บรรจุในถุงพลาสติกใส 519 ถุง แยกใส่ถุงพลาสติกขนาดใหญ่รวม 16 ถุง จึงทำการตรวจยึดไว้ และจากการตรวจสอบทะเบียนทราบว่าเจ้าของรถมีชื่ออยู่ในจังหวัดสุโขทัย ซึ่งทางตำรวจจะเรียกตัวมาสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนกัญชาครั้งนี้หรือไม่
พล.ต.ต.ชัยญัติฯ กล่าวอีกว่า ขบวนการขนกัญชาครั้งนี้ ถึงเป็นการขนกัญชาในรูปแบบใหม่ ที่ทำกัญชาให้เป็นผงละเอียด บรรจุใส่ถุงพลาสติคใสแบบสูญญากาศ การตรวจยึดกัญชาแบบผงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกจับได้ที่ จ.นครพนม และครั้งที่ 2 ที่ จ.สกลนคร โดยการทำกัญชาให้เป็นผง เพื่อจะได้ขนได้ครั้งละมาก ๆ และเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม คาดว่าน่าจะนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

logoline