svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แพทย์รีบรักษาอาการ "ป้าสังเวียน" หลังพบว่าติดเชื้อ

19 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ อายุ 52 ปี ก่อเหตุใช้น้ำมันราดใส่ตัวเอง ก่อนจุดไฟเผาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างที่มายื่นหนังสือร้องทุกข์ ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือ และรีบนำตัวส่ง รพ.วชิระ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ต.ค. ท้องที่สน.ดุสิตตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 19 ต.ค.นพ.พลเลิศ พันธุ์ธนากุล รองคณบดีฝ่ายบริการปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการรพ.วชิระ กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของนางสังเวียนว่า หากเทียบกับอาการจากเมื่อวานนี้ ก็ถือว่ายังน่าเป็นห่วง และต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ตอนนี้ผู้บาดเจ็บยังมีไข้ อุณหภูมิแกว่งไปมา แต่อยู่ที่ 39 องศา ทางพยาบาลของรพ.วชิระได้ให้สารอาหารแก่ผู้ป่วยให้แข็งแรงเพื่อจะได้มีภูมิคุ้มกันไปสู้กับเชื้อโรค ตอนนี้ทีมแพทย์ศัลยกรรมกังวลและต้องเฝ้าระวังมากคือ ผู้ป่วยที่ถูกไฟไหม้เป็นแผลบริเวณกว้างขนาดนี้ อาจเกิดอาการปอดบวมอักเสบเฉียบพลันได้ ซึ่งต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแบบพิเศษ แต่ทางนางสังเวียนยังไม่พบอาการนี้ แต่แพทย์ก็ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
นพ.พลเลิศ กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ทางทีมแพทย์กังวลการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการช็อกสูง ทางทีมแพทย์ต้องทำแผลทุกวัน ซึ่งใช้เวลานาน ต้องล้างทำความสะอาดบาดแผลและเขี่ยเซลล์ที่ตายออกไปไม่ให้เป็นแหล่งเพาะเชื้อ ตอนนี้ก็ได้ส่งเชื้อไปตรวจแล้ว คงต้องใช้เวลาสักพักถึงจะทราบผล หากทราบผลเชื้อ ก็จะรู้ว่าต้องใช้ยาใดไปจัดการ แต่ถ้ายังไม่ทราบก็ต้องรักษาเฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิดต่อไป

logoline