svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบปูยักษ์หนักเกือบ 3 กก.นำมอบสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต

13 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดภูเก็ต คนงานดักได้ปูยักษ์น้ำหนักเกือบ 3 กิโลกรัม ตัวใหญ่จัดเห็นแล้วไม่กล้ากิน นำมอบสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต เพื่อการศึกษาและจัดแสดง


วันที่ 13 ต.ค.57 บริเวณหน้าที่ทำการชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง นายภสิษ ผดุงการ อายุ 29 ปี อาชีพผู้รับเหมาระบบประปาและน้ำบาดาล พร้อมภรรยาและบุตร ได้นำปูทะเลขนาดใหญ่มาให้กับผู้สื่อข่าวบันทึกภาพก่อนนำส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ หรือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจังหวัดภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ปูตัวดังกล่าวมีน้ำหนักประมาณ 2.8 กิโลกรัม ขนาดความกว้างกระดอง 36 เซนติเมตร เป็นปูเพศผู้ กระดองมีสีดำ ก้ามขนาดใหญ่ สีน้ำตาลอมเขียว ที่บริเวณด้านหลังกระดองมีลวดลายคล้ายใบหน้าลิง โดยปูดังกล่าวคือ ปูทองหลาง หรือปูเขียว ซึ่งชาวประมงในพื้นที่ จ.กระบี่ เคยพบมาแล้ว 1 ตัว

นายภสิษ เผยได้ปูตัวดังกล่าวมาจากลูกน้องคนงาน ซึ่งออกไปวางลอบดักปู และวางกัดดักปลาที่บริเวณลำคลองป่าคลอก ต.ป่าคลอก อ.ถลาง เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 ต.ค.57 ที่ผ่านมา โดยลูกน้อง เล่าว่า ปูตัวดังกล่าวติดมากับกัดดักปลา เห็นครั้งแรกคิดว่าเป็นก้อนหิน เพราะหนักมากและมีสีคล้ำ แต่เมื่อดึงขึ้นมาพบว่าเป็นปูขนาดใหญ่ และถามว่าจะเอาปูหรือไม่ 

ในตอนนั้นคิดว่าเป็นปูดำเหมือนทุกครั้งก็ให้เขาเอามาให้ แต่เมื่อเห็นกลับเป็นปูขนาดใหญ่ โดยขอซื้อมาในราคา 700 บาท แต่ก็ไม่ได้เอามารับประทาน และจากการปรึกษากันในครอบครัว ตกลงว่าจะนำไปมอบให้กับสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต เพื่อให้คนอื่นๆได้ชม และเพื่อการศึกษาด้วย

logoline