svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนีตายอลหม่านไฟไหม้ห้องครัวโรงแรมเดอะสุโกศล

02 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 1 ตุลาคม เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณห้องครัวในโรงแรมเดอะสุโกศล เลขที่ 477 ถ.ศรีอยุธยา เขตพญาไท กทม. มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พญาไท จึงรีบนำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุภายในห้องครัวบริเวณชั้นล่างติดกับลานจอดรถด้านหลังของโรงแรม มีกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังลุกลามไปตามปล่องระบายอากาศ โดยมีพนักงานของโรงแรมโดยเฉพาะพนักงานในส่วนของห้องครัว รวมทั้งแขกที่มาใช้บริการต่างตื่นตกใจหนีตายออกมาอยู่ด้านนอกของโรงแรมกว่า 100 คน ขณะเดียวกันเพลิงได้ลามไปตามปล่องระบายอากาศมีแสงเพลิงแลบออกจากปล่องบริเวณลานจอดรถชั้น 3 เอ พนักงานรวมทั้งแขกต่างพากันเร่งนำรถออกจากลานจอดรถชั้นดังกล่าวอย่างอลหม่าน เพราะกลัวไฟจะลุกลามได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการใช้น้ำควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 
จากการสอบถามพนักงานประจำห้องครัวรายหนึ่ง เล่าว่า ระหว่างเกิดเหตุมีพนักงานประจำห้องครัวกำลังทำงานอยู่จำนวนมาก สาเหตุไฟไหม้น่าจะมาจากระหว่างประกอบอาหาร ไฟได้ลุกติดน้ำมันที่กำลังทำอาหารแล้วลุกลามติดกับปล่องระบายอากาศในห้องครัว อย่างรวดเร็วก่อนจะพากันแห่หนีตายออกมา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุเพลิงไหม้ในห้องครัวที่เกิดขึ้นทำให้กลุ่มควันลอยฟุ้งไปทั่วด้านในของโรงแรมดังกล่าวมาจนถึงด้านหน้าของลอบบี้โรงแรม ทำให้พนักงานและแขกที่มาใช้บริการของโรงแรมตื่นตกใจ และยังเข้าไปในอาคารไม่ได้เนื่องจากกลุ่มควันยังหนาแน่น ต้องรอเจ้าหน้าที่ทำการระบายควันออกหมดก่อน 
อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวสามารถควบคุมได้รวดเร็วทำให้อุปกรณ์ในห้องครัวรวมทั้งปล่องระบายอากาศเสียหายเล็กน้อยเท่านั้น และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเป็นอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

logoline