svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็กอ้างโดนครูตี 80 ที เพราะไม่ส่งการบ้าน ผู้ปกครองโวย ครูทำเกินกว่าเหตุ

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - วันที่ 1 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองปรือ ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ว่าบุตรหลานของตนถูกทำโทษจากคุณครูเกินกว่าเหตุ ซึ่งได้แจ้งไปยังหน่วยงานต้นสังกัด พร้อมแจ้งความขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับคุณครูรายนี้ แต่ปรากฏว่าผ่านมาเกือบสัปดาห์ ยังไม่มีความคืบหน้า เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน

นายปริญญา ทองน้อย ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ลูกถูกคุณครูตีตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา แรก ๆ ลูกก็ไม่ยอมบอกว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตนเองรู้สึกผิดสังเกต ที่ลูกมาขอยาแก้ปวดกิน จึงสอบถามจนกระทั่ง ลูกยอมบอกว่าถูกคุณครูทำโทษ เนื่องจากลืมนำสมุดการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ไปส่ง และมีเพื่อนที่ถูกทำโทษพร้อม ๆ กันอีก 5 คน โดยคุณครูบอกว่าจะทำโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีที่ก้น 80 ที ซึ่งจากการตรวจสอบร่างกายของเด็ก ๆ เบื้องต้นพบว่ายังมีร่องรอยเขียวช้ำอยู่ที่แก้มก้น
นายปริญญา กล่าวอีกว่า หลังจากทราบเรื่อง ตนเองรู้สึกว่า คุณครูรายนี้ทำเกินกว่าเหตุ จึงได้แจ้งไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน และหน่วยงานต้นสังกัด พร้อมทั้งยังได้แจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ผ่านไปหลายวันก็ยังไม่มีความคืบหน้า ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงขอร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน
ขณะที่นายศุภณัฐ จันประตูมอญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองปรือ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า ทางโรงเรียนทราบเรื่องเป็นอย่างดี และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง เบื้องต้นยอมรับว่าคุณครูรายนี้ได้ทำโทษเด็กจริง แต่อาจจะไม่ได้ตีถึง 80 ที ตามที่เด็ก ๆ และผู้ปกครองแจ้งมา อย่างไรก็ตาม จากร่องรอยความเขียวช้ำบนตัวเด็ก ก็มีความชัดเจนว่าเป็นการลงโทษ ที่เกินกว่าเหตุ ซึ่งหลังจากตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว ก็จะมีการพิจารณาลงโทษทางวินัยต่อไป

logoline