svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ซ่อมสะพานมอญคืบแล้ว 80 % ผบ.พล.9 คนใหม่เตรียมตรวจงาน 4 ตค.

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี - ซ่อมสะพานมอญคืบแล้ว 80 % คาด ผบ.พล.9 คนใหม่ เดินทางไปตรวจงานพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ 4 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการซ่อมบูรณะสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานไม้ (สะพานมอญ) ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  โดย  ร.ต.นพดล มิตรดำรงค์ ผบ.หมวด ช.พัน 9 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ วิศวกรควบคุมงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันการดำเนินการซ่อมซ่อมสะพานมีความคืบหน้าไปมากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ คงเหลือปูพื้นสะพานให้เชื่อมต่อเข้าหากันอีก 2 ช่วงสะพาน ประมาณ 10 เมตร ราวสะพาน 14 ช่วงสะพาน ไม้แกงแนง 8 ช่วงสะพาน
เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ร่วมกันดำเนินการจะไม่กำหนดระยะเวลาว่าจะแล้วเสร็จวันที่เท่าไหร่ เพราะไม่ต้องการให้เกิดความกดดัน อีกทั้งหากกำหนดวันแล้วเสร็จจะทำให้ทุกคนรีบเร่งทำงานในหน้าที่ที่ตนได้รับ ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคงแข็งแรง รวมทั้งอาจจะทำให้อัตลักษณ์เดิมของสะพานหายไป แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคงอีกไม่นานสะพานแห่งนี้จะกลับมาใช้งานได้ดังเดิม และอัตลักษณ์เดิมก็จะยังคงอยู่

ซ่อมสะพานมอญคืบแล้ว 80 %  ผบ.พล.9 คนใหม่เตรียมตรวจงาน 4 ตค.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอด 20 วันที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดใกล้เคียงรวมทั้งนักท่องเที่ยวจาก กทม.ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสะพาน พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหาร และชาวบ้านที่ร่วมแรงร่วมใจกันซ่อมบูรณะสะพานอย่างต่อเนื่อง มีการนำอาหารทั้งคาวหวาน น้ำดื่มและเครื่องดื่มชูกำลังมามอบให้อย่างไม่ขาดสาย และยังมีการร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนถวายให้กับพระมหาสุชาติ สิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม โดยตรงอย่างต่อเนื่อง โดยนำรายชื่อผู้ที่มาบริจาคเขียนติดประกาศเอาไว้บนกระดานในเต็นท์ที่กางเอาไว้สำหรับหลบฝนและแดดบนสะพาน โดยมียอดเงินบริจาคเข้ามาในส่วนนี้เกือบ 4 แสนบาท
นอกจากนี้ พล.ต.ณัฐ อินทรเจริญ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ คนใหม่ที่เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่ง จะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยของสะพานและจะกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหาร ที่รวมพลังกันปฏิบัติภารกิจอย่างเข้มแข็ง โดยกำหนดการจะเดินทางในวันที่ 4 ต.ค.นี้

logoline