svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.เร่งเปิดทางเท้าทั่วกรุง-ลุยรื้อตู้โทรศัพท์เถื่อน 7,300 ตู้

30 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม.เร่งเปิดทางเท้าทั่วกรุง ลุยรื้อตู้โทรศัพท์เถื่อน 7.3 พันตู้ เน้นถนนสายหลัก-ตั้งเป้าเสร็จ ปี 58
นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กล่าวถึงความคืบหน้าการรื้อย้ายตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้รับอนุญาตในพื้นที่กรุงเทพฯ จากนโยบายคืนทางเท้าให้ประชาชน ว่า ขณะนี้ในกรุงเทพฯ มีตู้โทรศัพท์สาธารณะ จำนวน 15,029 ตู้ แบ่งเป็นตู้โทรศัพท์สาธารณะ ที่ได้รับอนุญาต จำนวน 7,728 ตู้ เป็นตู้ของบมจ.ทีโอที 4,750 ตู้ และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น 2,978 ตู้ และตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้รับอนุญาตและจะต้องรื้อย้าย เหลือเพียง 7,301 ตู้ ทั้งนี้ สนย. และสำนักงานเขตจะร่วมกันเร่งรัดเข้ารื้อถอนตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้แล้วเสร็จภายในปี2558 โดยจะรื้อในถนนสายหลักและถนนสายสำคัญ ๆ เพื่อไม่ให้กีดขวางการสัญจรของประชาชนบนทางเท้าตามนโยบายคืนทางเท้าให้กับประชาชน และจัดส่งตู้โทรศัพท์ที่ได้รื้อย้ายแล้วคืนให้กับหน่วยงานเจ้าของตู้โทรศัพท์โดยเร็ว

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม. กล่าวว่า ได้ทำหนังสือเร่งรัดให้ทุกสำนักงานเขต รื้อย้ายตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยให้ดำเนินการ ดังนี้ 1.เร่งรัดการรื้อย้ายตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่เป็นไปตามประกาศกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ โดยให้ดำเนินการในเส้นทางที่มีปัญหามากก่อน เช่น บริเวณที่มีทางเท้าแคบ ประชาชนสัญจรมาก หากเป็นเส้นทางที่อยู่ในหลายพื้นที่สำนักงานเขต ก็ให้สำนักงานเขต ร่วมกันดำเนินการให้แล้วเสร็จเดือนละ 10 ตู้ 2.จัดส่งตู้โทรศัพท์ที่ได้รื้อย้ายแล้วคืนให้กับหน่วยงานเจ้าของตู้โทรศัพท์โดยเร็ว เพื่อไม่ให้เป็นภาระของสำนักงานเขต ในการจัดเก็บตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้รับอนุญาต

3.ตรวจสอบพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้หน่วยงานเจ้าของตู้โทรศัพท์ดำเนินการติดตั้งตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้รับอนุญาตเพิ่มเติมอีก และ 4.สรุปผลการดำเนินการรื้อย้ายให้สำนักการโยธา ทุกวันที่ 25 ของเดือน โดยให้รายงานผลตามแบบฟอร์มที่สนย.กำหนด เพื่อที่จะได้รวบรวมและรายงานผลต่อคณะผู้บริหาร

logoline