svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบชาวอังกฤษ และเมียคนไทย ใจบุญเลี้ยงสุนัขและแมวกว่า 200 ชีวิต

30 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบชาวอังกฤษ และเมียคนไทย ใจบุญเลี้ยงสุนัขและแมวกว่า 200 ชีวิต เผยสงสารที่ถูกปล่อยทิ้ง ยันสัตว์ทุกตัว ไม่จรจัด จ้างหมอมาดูแลตลอด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 278 บ้านโพธิ์ หมู่ 8 บ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ของนายเดวิด สแล็ค อายุ 63 ปี สัญชาติอังกฤษ และนางจอย ขอวางกลาง อายุ 54 ปี ภรรยา ได้เลี้ยงสุนัขจำนวนมาก โดยมีที่ให้วิ่งเล่น และลงเล่นน้ำในสระธรรมชาติ เพื่อคลายความร้อนอบอ้าว

พบชาวอังกฤษ และเมียคนไทย ใจบุญเลี้ยงสุนัขและแมวกว่า 200 ชีวิต


นางจอย ฯ เปิดเผยว่า กว่า 2 ปี ได้อยู่กินกับนายเดวิด ฯ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประเทศอังกฤษ จากนั้นได้เดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม เพื่อมาตั้งหลักปักฐานที่บ้านเกิด จ.นครราชสีมา หวังใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างเรียบง่าย และสามารถแบ่งปันความสุขให้กับสุนัขและแมว เพื่อนร่วมโลกที่แสนดี จึงได้เลี้ยงสุนัขและแมว ให้เป็นเพื่อนเล่นยามเหงา ในระหว่างที่เดินทางไปเที่ยวหลายพื้นที่ พบสุนัขและแมว ถูกทิ้ง ตนและสามีสงสาร จึงนำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน ต่อมาได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จากหลักสิบเป็นหลักร้อย
ล่าสุดมีสุนัข 140 ตัว แมว 50 ตัว แต่ก็ไม่รู้จะเอาสัตว์เลี้ยงไปไว้ที่ไหน กลัวคนอื่นจะเลี้ยงดูไม่ดี จึงได้เลี้ยงเรื่อยมา จนเกิดความรักและเอ็นดูต่อกัน ทั้งสุนัขและแมว สั่งอะไรเขาก็ทำตามทุกครั้ง จากนั้นสามีชาวอังกฤษ ได้สร้างบ้านให้สุนัขและแมว อยู่ในพื้นที่สามารถควบคุมดูแลได้ทั่วถึง เพื่อมิให้ไปรบกวนคนอื่น
แม้จะมีสัตว์เลี้ยงจำนวนร่วม 200 ตัว เพื่อความปลอดภัย ได้ว่าจ้างสัตวแพทย์ มาฉีดยาและรักษาหากมีสัตว์เจ็บป่วย ขอยืนยันไม่ใช่เลี้ยงแบบสัตว์จรจัด ทุกครั้งเมื่อเห็นข่าวสุนัขถูกทำร้าย จะมีความรู้สึกที่ไม่ดี สงสารชีวิตพวกเขา อยากให้ผู้ที่กระทำรับผลแห่งกรรม ก่อนหน้านี้ บริเวณละแวกบ้านพัก มีเหตุลักทรัพย์ค่อนข้างบ่อย แต่เมื่อตน และสามีเลี้ยงสัตว์จำนวนมาก เหตุร้ายได้ลดลงแทบไม่มีหัวขโมยเข้ามาประกอบเหตุเลย อย่างไรก็ตาม จะเลี้ยงดูสัตว์ทั้งหมด จนกว่าไปสิ้นลมหายใจ

พบชาวอังกฤษ และเมียคนไทย ใจบุญเลี้ยงสุนัขและแมวกว่า 200 ชีวิต

logoline