svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศิริราช" เตรียมแถลง ค้นพบวิธีรักษา "อีโบลา" สำเร็จ

29 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ค้นพบวิธีรักษาโรคไข้เลือดออกอีโบลาสำเร็จ อีกทั้งเป็นแห่งแรกของโลก เตรียมเปิดตัว 2 ต.ค. นี้

คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ศึกษาวิจัยรวมทั้งผลิตแอนติบอดี้ รักษาโรคไข้เลือดออกอีโบลาได้เป็นผลสำเร็จ อีกทั้งเป็นแห่งแรกของโลกแล้ว
โดยจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในหัวข้อ "ครั้งแรกของไทย ศิริราชผลิตแอนติบอดีรักษา โรคไข้เลือดออกอีโบลาสำเร็จ" ในวันที่ 2 ต.ค. 2557 เวลา 10.00 น. ที่ห้อง A201 อาคารศรีสวรินทิรา ชั้น 2 รพ.ศิริราช โดยมี ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นประธานการแถลงข่าวร่วมกับ รศ.ดร.นพ.ภัทรชัย กีรติสิน หัวหน้าภาควิชาจุลชีววิทยา ศ.เกียรติคุณ ดร.วันเพ็ญ ชัยคำภา ภาควิชาปรสิตวิทยา และ ศ.ดร.พญ.รวงผึ้ง สุทเธนทร์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยพร้อมทีมแพทย์และผู้เกี่ยวข้องร่วมในการแถลงข่าว
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของสถานการณ์การระบาดของโรคอีโบลา มีความรุนแรงและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังไม่มีวัคซีนป้องกันและไม่มียาเฉพาะในการรักษา ส่งผลให้ จึงมีการวิจัยและพัฒนาวัคซีนในการรักษาโรคดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถค้นพบการผลิตแอนติบอดีรักษาโรคโรคไข้เลือดออกอีโบลาสำเร็จ

logoline