svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมทะเลฯ เร่งหาที่มา ถุงพลาสติก 2 แสนใบ

28 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาที่มา ของขยะถุงพลาสติก 2 แสนใบ เกยหาดแม่รำพึง จ.ระยอง ขณะที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเกาะเสม็ด แจ้งความตำรวจให้หาต้นตอขยะเพื่อเอาผิดให้ได้

หลังเมื่อวานนี้(27 ก.ย.)มีขยะถุงพาสติกจำนวนมากเกยติ้นที่หาดแม่รำพึง จ. ระยอง  นายสุเมธ สายทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด บอกว่่า ได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ ออกเก็บถุงกระสอบปุ๋ยให้หมดจากชายหาดภายในวันนี้ ซึ่งเก็บแล้วเสร็จตั้งแต่เมื่อวานโดยได้นับถุงกระสอบปุ๋ย และทำบันทึกรายงานให้นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดจ.ระยอง และอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทราบ 
พร้อมเก็บตัวอย่างถุงกระสอบปุ๋ยส่งให้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ระยอง และกรมควบคุมมลพิษ ตรวจพิสูจน์ว่าถุงกระสอบดังกล่าวมีสารพิษหรือไม่ และเข้าแจ้งความที่ สภ.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนหาแหล่งที่มาของกระสอบปุ๋ย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขณะที่ข้อมูลจากรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  ศูนย์อนุรักษ์ทางทะเลและชายฝั่ง ที่1 (จ.ระยอง) ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลบ้านเพ และทาง อบต.ตะพง   ลงพื้นที่เก็บถุงพลาสติกที่ถูกคลื่นพัดเข้ามาเกยหาดแม่รำพึง จ.ระยอง ตลอดความยาวของหาดกว่า 10 กม. เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่ามีปริมาณขยะทั้งหมดประมาณ 13 ตัน (มากกว่า 1 แสนใบ)   และวันนี้เฝ้าระวังว่าอาจมีขยะเข้ามาเกยหาด ซึ่งไม่พบว่ามีขยะเกยหาดอีก  ส่วนหลังจากนี้กราทรัพยากรทางทะเลจะต้องตรวจสอบหาที่มาของขยะว่ามาจากไหน โดยส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบแต่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนถึงที่มาของขยะเหล่านี้ 

logoline