svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็กสถานพินิจ จ.ตรัง ก่อเหตุจลาจลเผาเรือนนอน

24 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - เยาวชนชายในสถานพินิจ และคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ตรัง ก่อเหตุเผาเรือนนอน และทุบทำลายสิ่งของ หลังไม่พอใจครูพี่เลี้ยง ที่เข้าไปห้ามปรามการทะเลาะวิวาทกันในเรือนนอน และใช้มือทุบตีจนได้รับความอับอาย

ตั้งแต่เวลา 21.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2557 พ.ต.อ สันทัด วินสน ผู้กำกับการ สภ.ย่านตาขาว จ.ตรังไ ด้รับแจ้งเหตุจาก พ.จ.ต พงษ์พันธ์ แก้วพิมพ์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจ.ตรัง ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรังว่า มีเยาวชนชายกว่า 30 คน ก่อเหตุเผาเรือนนอนและทุบทำลายสิ่งของจนได้รับความเสียหาย และมีควันไฟฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ 
ตำรวจจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลโคกหล่อ อ.เมืองและเทศบาลนครตรังเพื่อนำน้ำไปดับไฟภายในเรือนนอนชั้น 2 โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถดับไฟได้ แต่เยาวชนชายยังแสดงความไม่พอใจด้วยการโห่ร้องและทุบทำลายสิ่งของจนตำรวจต้องขอกำลังเสริมทั้งในและนอกเครื่องแบบอีกกว่า 30 นาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อปพร.กำนันและผู้ใหญ่บ้าน โดยมีตัวแทนเข้าเจรจาแต่ไม่สำเร็จ เยาวชนยังคงทุบทำลายสิ่งของเสียงดังลั่นเรือนนอน 
จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. เยาวชนทั้งหมดยื่นข้อเสนอไม่ให้เจ้าหน้าที่ฯ เอาผิดกับพวกตนหลังก่อเหตุและให้ตั้งกรรมการสอบครูพี่เลี้ยงชายคนหนึ่งที่ทำร้ายพวกตนหลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในเรือนนอน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (23 ก.ย) ว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ รวมทั้งเรียกร้องสวัสดิการต่าง ๆให้ดีขึ้น ซึ่งเมื่อผู้อำนวยการสถานพินิจฯ รับข้อเสนอทั้งหมด เยาวชนผู้ก่อเหตุจึงพอใจและหันมาทำความสะอาดเรือนนอนที่เปียกโชกไปด้วยน้ำ เพื่อเตรียมตัวเข้านอน เหตุการณ์ต่างๆ จึงกลับเข้าสู่ภาวะปกติในเวลาประมาณ 00.20 น. สำหรับเยาวชนชายในสถานพินิจฯ มีทั้งหมด 68 คน ก่อเหตุจลาจลกว่า 30 คน หลังไม่พอใจครูพี่เลี้ยงชายเข้าห้ามปรามเหตุทะเลาะวิวาทในเรือนนอนและเผลอใช้มือทุบเยาวชนผู้ก่อเหตุด้วยความไม่ตั้งใจ แต่ทำให้เยาวชนลุกฮือขึ้นต่อสู้และเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่สุดท้ายก็สามารถตกลงกันได้

logoline