svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยังไร้ข้อมูล ด.ญ.ขาหัก พบในป่ายาง แพร่ทางเฟซฯ เหตุคุยกันคนละภาษา คาดเป็นเด็กพม่า

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับยังไร้ข้อมูลเด็กหญิง 5 ขวบ ขาหักถูกทิ้งในป่ายางพารา อ.หาดใหญ่ ที่แชร์กันว่อนเฟซบุ๊ค หลังสื่อสารภาษากันไม่รู้เรื่อง คาดเป็นเด็กพม่า ล่าสุดประสานล่ามเข้าพูดคุยขอข้อมูลชัดเจน ง่ายต่อการตามหาตัวผู้ปกครอง ส่วนเด็กยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อ

หลังจากกรณีที่มีข่าวของเด็กหญิงรายหนึ่งวัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก ถูกทิ้งไว้ในป่าสวนยางพาราแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายหลังมีคนไปพบและนำตัวส่งรักษาที่ ร.พ.หาดใหญ่ ซึ่งข่าวนี้มีการโพสต์และแชร์ภาพกันในเฟซบุ๊คจำนวนมากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ทราบว่าเป็นลูกหลานของใคร โดยเป็นภาพเด็กหญิงรายดังกล่าวนั่งอยู่บนเตียงผู้ป่วยของโรงพยาบาล
เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา (พม.)ซึ่งได้เข้ามาดูแลเด็กหญิงรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้เด็กคนนี้อยู่ในความดูแลของทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา และยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ต่อไป ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับตัวเด็กนั้น ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรที่ชัดเจน มีข้อมูลเกี่ยวกับเด็กคนนี้น้อยมาก เพราะไม่สามารถสื่อสารกับเด็กได้โดยตรง คิดว่าเด็กน่าจะเป็นชาวพม่า ล่าสุดก็ได้ประสานล่ามภาษาพม่า เข้ามาช่วยสื่อสารพูดคุยสอบถามข้อมูลจากเด็กให้ชัดเจน เพื่อดำเนินการดูแลช่วยเหลือ
ส่วนเรื่องการแจ้งความนั้น หลังจากที่ได้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเด็กที่ชัดเจนแล้ว จะดำเนินการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือในเรื่องการติดตามหาผู้ปกครองของเด็กรายนี้ต่อไป
ขณะที่ พ.ต.อ.สุรพงศ์ กิตติธิรางกูร พงส.ผทค.สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเด็กหญิงรายนี้ไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ ซึ่งดูแลเด็กอยู่ในตอนนี้ ก็ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน หากได้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับที่มาของเด็ก ก็สามารถดำเนินการติดตามหาตัวผู้ปกครองต่อไปได้ง่ายขึ้น

logoline