svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ประธานแท็กซี่" ยื่น"นายกฯ" ขอปรับเพิ่มค่าโดยสาร 20%

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาล 23 ก.ย.57 - "ประธานแท็กซี่" ยื่นขอ "นายกฯ" ปรับเพิ่มค่าโดยสาร 20% พร้อมยืดอายุของรถจาก 9 เป็น 12 ปี ระบุค่าครองชีพสูงขึ้น

ทำเนียบรัฐบาล--23ก.ย.2557--เมื่อเวลา 08.00น. นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ เดินทางมาที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) เพื่อยื่นหนังสือขอปรับขึ้นราคาค่าโดยสารรถแท็กซี่ต่อคณะรัฐมนตรี เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการแท็กซี่เคยยื่นหนังสือต่อกระทรวงคมนาคมมาแล้ว ซึ่งยังไม่รับการแก้ไข ประกอบกับขณะนี้กระทรวงพลังงานมีนโยบายปรับขึ้นราคา แก๊สทั้งแอลพีจีและเอ็นจีวีเพื่อสะท้อนต้นทุนจริงของพลังงาน รวมถึงภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้นตามลำดับมากว่า 10 ปี ทำให้คณะกรรมการเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร มีมติ ขอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาช่วยเหลือ 3 ข้อ คือ ปรับอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่เพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ตามระยะทางและขยายอายุการใช้งานรถแท็กซี่มิเตอร์จาก 9 ปี เป็น 12 ปีพร้อมทั้งยกเล็กยกเว้นภาษีรถที่จะนำมาจดทะเบียนเป็นรถแท็กซี่
ทั้งนี้นายวิฑูรย์ กล่าวว่า หากยังมีกดราคาค่ามิเตอร์อยู่อาจต้องกลับไปใช้การต่อรองราคาซึ่งจะไม่เป็นผลดีเพราะจะส่งผลต่อปัญหาการจราจร และไม่เป็นสากล หากรัฐบาลอยากสะท้อนต้นทุนจริงของพลังงาน ควรสะท้อนต้นทุนจริงของค่าโดยสารด้วย

logoline