svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดารานำธง-กวนอิม มอบ"บิ๊กตู่" ชวนกินเจ

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการสภาศิลปิน ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และศิลปินดารานักร้อง เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบธงสัญลักษณ์ และสัญลักษณ์พระโพธิสัตว์กวนอิม เนื่องในเทศกาล "ถือศีลทานเจ" ประจำปี 2557


ทำเนียบรัฐบาล--23ก.ย.2557--เมื่อเวลา 08.09 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เดินทางเข้าไปทำงานที่เนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)โดยได้ขึ้นไปที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะเดินลงไปยังสันติไมตรี โดยมีคณะกรรมการโครงการพุทธศาสนิกสัมพันธ์ไทย-จีน สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย มดณปภัชช วัฒนากมลวุฒิ ฟลุคจิระ ด่านบวรเกียรติ มารอมอบธงสัญลักษณ์เทศกาลถือศีลทานเจ 2557 เพื่อรณรงค์ให้คนไทยร่วมกินเจในช่วงเทศกาลดังกล่าว 
นอกจากนี้มีคณะนักศึกษาและพยาบาลมหาวิทยาลัมหิดล มารอมอบธงเขียวที่ระลึกวันมหิดล โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้มอบเงินบรรจุใส่ซองขาวบริจาคสมทบทุนเนื่องในวันมหิดลปี 2557 ด้วย
ทั้งนี้ก่อนเข้าประชุมครม. ผู้สื่อข่าวสอบถามนายกฯถึงความชัดเจนเรื่องการทุบรังกระจอก1  เพราะวันที่22ก.ย.พ.อ.วีรชน  สุคนธปฏิภาค คณะทำงานของนายกฯมาเเจ้งผู้สื่อข่าวว่าจะทุบรังนกกระจอก1เพื่อปรับปรุงหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการยืนยันว่าจะไม่มีการทุบรังนกกระจอก1ทิ้ง    โดยนายกฯว่า "เดี๋ยวออกมาๆ"ก่อนที่จะเดินเข้าห้องประชุม
ส่วนการรักษาความปลอดภัยของครม.นั้น มีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

logoline