svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช่างแอร์มือใหม่ ตกตึกตายสยอง รับวันเกิดย่างเข้าวัยเบญเพส

22 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.00น.วันที่ 22 ก.ย.2557 ร.ต.ท.จุฑาพงษ์ ชาญดิลกโชติ พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุมีคนตกจากที่สูง ภายในบ้านเลขที่1008/7-8 ซ.ปรีดีย์พนมยงค์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.ท.กิตติพันธ์ เที่ยงน้อย รองผกก.สส.สน.คลองตัน พ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ พ.ต.ท.พลวรรธน์ พุ่มสวัสดิ์ สว.สส.สน.คลองตัน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต๊กตึ๊ก

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ประกอบกิจการเป็นโรงงานส่งออกไก่ บริเวณภายในตัวอาคารด้านหลังใกล้กับเครื่องถอนขนไก่ เจ้าหน้าทีพบศพนายเอกศักดิ์ เสียงเพราะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 384/12 หมู่ที่ 6 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำตาล กางเกงสเล็คสีดำ มีบาดแผลที่บริเวณข้อมือซ้าย และขวา ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจน์ ตามลำตัวพบเศษกระเบื้องตกอยู่กระจัดกระจาย เมื่อมองขึ้นด้านบนพบหลังคาเป็นรอยโหว่ขนาดใหญ่ตรงกับศพ 
นายวิทยา เสนาวงศ์ อายุ 44 ปี เพื่อนผู้ตายให้การว่า ตนและผู้ตายเป็นพนักงานของบริษัทพาวเวอร์ลบายจำกัด อยู่ในส่วนของฝ่ายซ่อมเครื่องไฟฟ้าจำพวกเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเพิ่มร่วมงานกันแค่ 1 เดือน อยู่ในช่วงถ่ายทอดวิชา โดยก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากเจ้าของโรงงานว่า เครื่องปรับอากาศที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องนอนเครื่องปรับอากาศไม่เย็น ตนและผู้ตายจึงเดินทางมาตรวจสอบ ทั้งนี้เมื่อมาถึงก็พบว่ามีรอยรั่วอยู่ด้านนอกบริเวณคอมเพสเซอร์แอร์ ผู้ตายและตนจึงได้ปีนขึ้นไปเพื่อซ่อมแซม แต่ปรากฏว่าผู้ตายเดินพลาดไปเหยียบกระเบื้องจนพลัดตกลงมา อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ระหว่างที่ผู้ตายมาอยู่กับตน  ก็ได้พูดถึงการทำงานว่า  รู้สึกเป็นกังวล เนื่องจากผู้ตายรู้ตัวว่า กำลังเข้าสู่วัยเบญเพส และที่สำคัญวันนี้เป็นวันเกิดของผู้ตาย 
ต่อมาน.ส.มาลัย ตันติพงษ์มณีกุล อายุ 50 ปี มารดาผู้ตายได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกชาย เมื่อมาถึงได้ก็โผเข้าไปสวมกอดร่างอันไร้วิญญาณของลูกชายอันเป็นที่รัก พร้อมกับหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจ โดยพูดว่า ต้นลูกรัก ไม่น่าทิ้งแม่ไปเลย พร้อมกับเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพิ่งไปทำบุญตักบาตรกับบุตรชายมาด้วยกัน 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะพลัดตกลงมาจากการซ่อมแอร์  ทั้งนี้ จะทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานญาติมาทำการรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

logoline