svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าอาวาสวัดโสธรปัด ไม่มีญาติเกี่ยวข้องเหตุทะเลาะวิวาท

22 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระเทพสิทธิญาณรังสี เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า จากเหตุทะเลาะวิวาทระหว่าง นายเอกราช ท้วมละมูล อายุ 69 ปี ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้ค้าหน้าวัด โดยนายเอกราช อ้างว่าเป็นหลานเจ้าอาวาส ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ นายปิยะ ศรีชวนะ อายุ 64 ปี ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเฉี่ยวถากที่ผิวหนังชายโครงด้านซ้าย 1 แผล ยาว12 ซม., นายสมชาย ดีสวัสดิ์ อายุ 53 ปี ถูกยิงเข้าที่หลังเท้าด้านซ้าย กระสุนฝังใน และ นางรัตนา มั่นยิ่ง ผู้ค้าในตลาด ถูกลูกหลงมีรอยอาวุธปืนยิงเฉี่ยว ที่ใต้ไหปลาร้าซ้ายบาดเล็กน้อย และตัวเองถูกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รุมประชาทัณฑ์ โดยมีที่มาจาก ความขัดแย้งจากการใช้พื้นที่ภายในวัดทำการค้า เหตุเกิดวันเสาร์ที่ 20 ก.ย.
เรื่องดังกล่าวขอยืนยันว่า นายเอกราช ไม่ใช่หลานอย่างที่มีการพูดกันไปมา เป็นเพียง หัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัย ( รปภ.) ที่วัดมอบหมายให้ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณลานจอดรถ ไม่ให้ใครก็ตามไปสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนที่มากราบไหว้ รวมทั้งป้องกันเหล่ามิจฉาชีพที่แฝงตัวปะปนมาแล้วก่อเหตุลักทรัพย์เท่านั้น ส่วนการตั้งตู้เพื่อขายกาแฟหรือทำเป็นที่พัก รปภ. ก็อยู่ในดุลยพินิจของนายเอกราช ซึ่งสามารถทำได้ แต่ตนเองไม่ได้สั่งไป เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา ก็ต้องว่ากันไปกฎหมาย ทางวัดไม่เข้าไปก้าวก่าย ยินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจ
เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร กล่าวว่า ปัญหาของร้านค้า หน้าวัด ผู้ค้าสามารถประกอบอาชีพไปได้ตามปกติ แต่ให้อยู่ในระเบียบของทางวัด ซึ่งวัดก็ไม่ได้เก็บค่าเช่าแผงแต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้น ทางวัดยังรับผิดชอบค่าน้ำเดือนละ 3 แสนบาท ค่าไฟฟ้าเดือนละ 7 แสนบาท ทุกอย่างที่ทำเป็นไปด้วยความโปร่งใส่ ไม่ได้ทำโดยพลการ
"อาตมา อยู่แบบเรียบง่าย ไม่มีกิจนิมนต์ที่ไหน ก็จะดูความก้าวหน้าของการก่อสร้าง ทางโน้นบ้าง ทางนี้บ้าง ใช้ใต้ต้นไม้เป็นที่นั่งทำงานตามสะดวก ไปไหนมาไหนก็ไปกับคนรถ ไม่มีรถตำรวจนำเหมือนที่ว่ากันเลย ทำดีมาตลอด แต่กลับยังไม่เห็นความดี เมื่อมาอยู่วัดโสธรฯ ตั้งใจจะพัฒนาวัดที่เป็นพระอารามหลวง วัดที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร ให้เจริญรุ่งเรืองแต่กลับมามองว่าอย่างนั้นอย่างนี้บ้าง แต่ก็ไม่เป็นไร ก็จะทำงานต่อไปในฐานะที่รับผิดชอบ?พระเทพสิทธิญาณรังษี เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร กล่าว

logoline