svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผงะขุดดินปลูกต้นกล้วยเจอระเบิด

22 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 กันยายน พ.ต.ท.ณรงค์ ม่วงทอง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองระยองระยอง รับแจ้งจากนายสมพร ทองอ้ม อายุ 58 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.นาตาขวัญ พบระเบิดสภาพเก่าอยู่ในร่องน้ำสวนผลไม้ หมู่ 6 ต.นาตาขวัญ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.ต.สุรเดช มณีพิทักษ์ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด หน่วย EOD หน่วยปฏิบัติการพิเศษ(นปพ.)ตำรวจภูธรจ.ระยอง ในที่เกิดเหตุพบระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง M26 a88 ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา สภาพเก่าอยู่ในถุงพลาสติกใกล้โคนต้นไม้ในสวนผลไม้ เจ้าหน้าที่จึงกันประชาชนออกห่างบริเวณประมาณ 100 เมตร และได้ใช้ระเบิด TNT ทำลายล้าง

จากการสอบสวนสมพร ทองอ้ม อายุ 58 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.นาตาขวัญ ผู้พบระเบิด กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังใช้รถแบ็คโฮขนาดเล็กปรับพื้นที่ป่า บริเวณร่องน้ำเพื่อขุดหลุมปลูกต้นกล้วย ขณะขุดดินบริเวณร่องน้ำได้สังเกตเห็นกระปุกสีขาว จึงหยิบมาเปิดดู เป็นลูกระเบิด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง M26 a88 คาดว่าวัยรุ่นน่าจะนำมาฝังดินไว้ เพราะเกรงความผิดหากมีไว้ในครอบครอง หรืออาจฝังไว้ถล่มคู่อริแต่ถูกฝังดินเป็นเวลานานจนลืม
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำลายระเบิด เนื่องจากสภาพเก่าเกรงจะเกิดการระเบิด จึงได้ใช้ระเบิด TNT ทำลายล้าง และจะตรวจสอบหาข่าวผู้ที่นำระเบิดมาฝังไว้เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

logoline