svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวตรัง แห่ลงชื่อผูกปิ่นโตกับศาลเจ้าคึกคัก

22 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - บรรยากาศก่อนเทศกาลถือศีลกินเจที่จังหวัดตรังเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นและยังมีการมาลงทะเบียนปิ่นโตกับทางศาลเจ้าจำนวนมาก ในขณะที่ทางศาลเจ้าได้เตรียมสถานที่ในการยกเสาเต็งโกในวันพรุ่งนี้

บรรยากาศเทศกาลประเพณีถือศีลกินเจจังหวัดตรัง ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 กันยายน -2 ตุลาคมนี้ พบว่ามีประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ให้ความสนใจเข้าร่วมเทศกาลประเพณีถือศีลกินเจกับจังหวัดตรังเป็นจำนวนมาก โดยบรรยากาศที่ศาลเจ้าต่างๆได้มีประชาชนมาร่วมลงทะเบียนผูกปิ่นโตกับทางศาลเจ้าจำนวนมาก ทางศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย อำเภอเมืองตรัง มีประชาชนมาลงทะเบียนร่วมกันเจหลายพันคน ซึ่งค่าลงทะเบียนกินเจรับปิ่นโต ราคา 400 บาท จำนวน 30 มื้อ ตลอดระยะเวลา 10 วัน จะช่วยเหลือชีวิตสัตว์ที่ไม่ต้องโดนฆ่ามาเป็นอาหารได้จำนวนมาก
           ขณะที่ทางศาลเจ้าได้มีการเตรียมเสาไม้ไผ่หรือที่เรียกว่าเสาเต็งโก ที่จะมีพิธีในการยกเสาเต็งโก ในวันพรุ่งนี้ (23 กันยายน ) ซึ่งจะมีประชาชนสวมชุดขาวมาร่วมพิธียกเสาเต็งโกจำนวนมาก ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้าขายอาหารเจ เริ่มมาจับจองและขายอาหารเจในบริเวณศาลเจ้าและบริเวณด้านหน้าริมถนนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศก่อนกินเจที่จังหวัดตรังเป็นไปอย่างคึกคัก

logoline