svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็กยอดกตัญญู เลี้ยงดู พ่อแม่ น้อง

22 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - แม่หนูน้อยยอดกตัญญู อาการดีขึ้น พร้อมกล่าวขอบคุณผู้ให้การช่วยเหลือ ในส่วนบิดา มีอาการยังน่าเป็นห่วง เหตุติดเชื้อทางสมอง ขณะเด็กทั้ง 2 คน ไม่พบอาการผิดปกติทางร่างกาย

ความคืบหน้าด.ช.ธีรพัฒน์ หรือเจมส์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 7 บ้านหนองครก ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร เด็กยอดกตัญญู ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ หมู่ที่ 6 ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก จ.ดพิจิตร ต้องรับภาระอย่างหนัก ในการเลี้ยงดู ผู้เป็นพ่อ วัย 29 ปี และผู้เป็นแม่ อายุ 31 ปี ที่ล้มป่วย  พร้อมทั้งยังต้องดูแล  น้องชาย อายุ 1 ปี กับ 7 เดือนด้วย ล่าสุดทางแพทย์ ได้ระบุถึงอาการของพ่อและแม่ของเด็กทั้งสองว่า  หลังการเข้าไปให้การให้การช่วยเหลือจากหลายฝ่ายโดยเฉพาะการนำตัว พ่อและแม่ซึ่งป่วยหนักเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางมูลนาก โดยอาการของผู้เป็นแม่ดีขึ้น สามารถพูดคุยกับผู้มาเยี่ยมได้ หากมีอาการดีขึ้น จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ 2-3 วันนี้ พร้อมทั้งยังกล่าวขอบคุณ ผู้ที่ให้การช่วยเหลือซึ่งตน และครอบครัวจะไม่มีวันลืมพระคุณ 

เด็กยอดกตัญญู เลี้ยงดู พ่อแม่ น้อง


ขณะที่อาการของบิดา ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ ชิด โดยมีอาการติดเชื้อทางสมอง ซึ่งทางคณะแพทย์ ต้องทำการเจาะไขกระดูกสันหลัง เพื่อระบายความดันของสมอง พร้อมจ่ายยาฆ่าเชื้อ โดยอาการยังน่าเป็นห่วง ซึ่งแพทย์พยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิดนายแพทย์วิศิษฏ์ อภิสิทธิ์วิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางมูลนาก กล่าวว่า ในส่วนเรื่องอาการของเด็กที่จะมีผลจากอาการป่วยจากผู้ปกครองนั้น ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและคณะทีมแพทย์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ทำการตรวจสอบพิสูจน์ ตั้งแต่ตอนแรกเกิด  และตอน 6 ขวบ แล้ว ทั้ง 2 คน  ไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างไร มีเพียงด.ช.ธีรพัฒน์ ที่มีอาการทางสายตาพล่ามัว เนื่องจากเป็นต้อกระจก  ซึ่งทางแพทย์จะเร่งส่งต่อทำการรักษา

logoline