svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือเด็กยอดกตัญญู

21 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ธารน้ำใจยังหลั่งไหลช่วยเหลือเด็กยอดกตัญญูอย่างต่อเนื่อง ผู้ว่าฯพิจิตร ตั้งคณะกรรมการช่วยเหลือ ขณะที่ "น้องเจมส์" ขอขอบคุณ เผยจะนำเงินรักษาอาการป่วย พ่อแม่ ระบุโตขึ้นอยากเป็นทหาร

ความคืบหน้ากรณีด.ช.ธีรพัฒน์ หรือเจมส์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองกอไผ่ หมู่ที่ 6 ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ต้องขาดเรียนและรับภาระอย่างหนักในการดูแลพ่อแม่ที่ล้มป่วยด้วยโรคร้ายทั้งคู่  พร้อมทั้งยังต้องดูแลน้องชาย วัยเพียง 1 ปี กับ 7 เดือน  โดยน้องเจมส์ ต้องทำหน้าที่ทุกอย่างในบ้าน ทั้งทำงานบ้าน พร้อมทั้งเรื่องการทำอาหาร ให้คนทั้งครอบครัวรับประทานและเนื่องด้วยครอบครัวนี้ มีฐานะยากจนทำให้การดำเนินชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก
ล่าสุดวันที่ 21 ก.ย.นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนางทองพิน ขันอาสา นายกเหล่ากาชาดพิจิตร นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก ได้รวบรวมนำเงินจำนวนกว่า 2 หมื่นบาท  พร้อมนำสิ่งของ เครื่องนุ่งห่มและของเล่นมามอบให้ด.ช.ธีรพัฒน์  ที่พักอาศัยชั่วคราว ที่โรงเรียนจนกว่า พ่อและแม่ของเด็กจะหายออกจากโรงพยาบาลบางมูลนากได้   

นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า หลังจากที่หน่วยงานต่างๆและประชาชน ร่วมบริจาคสิ่งของและเงินให้การช่วยเหลือ ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตั้งคณะกรรมการ จากสถานศึกษาท้องถิ่น รวมถึงคณะครู ในการดูแลช่วยเหลือ เด็กทั้ง 2 คน ทั้งระยะสั้นและระยะยาว และเชื่อว่าหลังจากมีการช่วยเหลือจากหลายฝ่ายจะสามารถทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น รวมทั้งเร่งการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ให้กับครอบครัวด.ช.ธีรพัฒน์

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือเด็กยอดกตัญญู

"ขณะที่ทางด้านผู้มีจิตศรัทธา โดยเฉพาะดารา พลอย จินดาโชติ ที่ติดต่อขอความประสงค์ที่ จะดูแลในการศึกษา ให้กับด.ช.ธีรพัฒน์  โดยได้รับการประสานเพื่อขอข้อมูล พร้อมทั้งจะเข้าคุยรายละเอียด และจะเดินทางมาพบกับทางหน่วยงานที่มีส่วนดูแล ในวันที่ 22 กันยายน เวลา 10.00 น."ผู้ว่าฯ พิจิตร กล่าว
นายแพทย์วิศิษฏ์ อภิสิทธิ์วิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางมูลนาก กล่าวว่า หลังการเข้าไปให้การให้การช่วยเหลือจากหลายฝ่ายโดยเฉพาะการนำตัวพ่อและแม่ซึ่งป่วยหนักเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางมูลนาก  ล่าสุดอาการของแม่ดีขึ้น โดยได้รับการเปิดเผยจากแพทย์หญิงปิญชาณ์  เงาวัลลโภ แพทย์ซึ่งทำการรักษาผู้เป็นแม่ของน้องเจมส์ ทราบว่าแม่ของน้องเจมส์เข้ารับการรักษาด้วยอาการที่มีไข้สูง ปัสสาวะแสบขัด ร่างกายอ่อนแอ การตรวจร่างกายพบมีอาการกรวยไตอักเสบ แพทย์จึงให้ยาฆ่าเชื้อ ขณะนี้อาการดีขึ้น ไข้ลดลง รับประทานอาหารได้ อาการของกรวยไตอักเสบทุเราลง คาดว่า 3-4 วันก็จะสามารถกลับบ้านได้ ส่วนอาการของผู้เป็นพ่อ ยังทรงตัวแพทย์ยังคงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือเด็กยอดกตัญญู

ในส่วนที่ทางสังคมที่สอบถาม ถึงเรื่อ อาการของเด็ก ที่จะมีผลจากอาการป่วยของผู้ปกครองนั้น ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทำการตรวจสอบพิสูจน์ ตั้งแต่ตอนแรกสมัยเด็ก แล้ว ทั้ง 2 คน ไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างไร มีเพียงด.ช.ธีรพัฒน์ ที่มีอาการทางสายตาพล่ามัว   ซึ่งทางแพทย์จะเร่งส่งต่อทำการรักษา น.ส.พรพิชญ์ชญา หรือพลอย  จินดาโชติ ดาราสาวชื่อดังและพิธีกร  กล่าวว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาทางโซเชียลว่าตนยื่นมือไปช่วย ดช. ธีรพัฒน์ นั้นเป็นการสร้างภาพ  ซึ่งตนอยากบอกว่า การที่ตนไปช่วยน้องเขานั้นอยากช่วยโดยการจะส่งเสียให้น้องเรียนจนจบปริญญาด้วยใจจริง เพราะสงสารน้องที่ยากจน อีกทั้งมีความกตัญญู ต่อพ่อแม่  และต้องดูแลน้อง  ไม่ได้เป็นการสร้างภาพ แต่ช่วยด้วยใจจริง ซึ่งใครจะพูดอย่างไร ตนเองไม่ยุ่ง ยิ่งรู้ว่าน้องมีปัญหาทางดวงตาด้านซ้ายเป็นต้อกระจกมองไม่ค่อยเห็นก็ยิ่งสงสาร

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือเด็กยอดกตัญญู

"อยากจะช่วยในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล ในการรักษาดวงตา  ซึ่งดิฉันและสามีจะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเงินของน้องทั้งสิ้น  ซึ่งในวันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปที่โรงเรียน เพื่อพบน้อง พบครู และผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรเพื่อพูดคุยกันอีกครั้งในเรื่องของการช่วยเหลือน้องเจมส์" พลอย จิดาโชติ กล่าว
ทางด้าน ด.ช.ธีรพัฒน์ ได้กล่าวขอบคุณสำหรับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ให้การช่วยเหลือโดยจะนำเงินที่ได้รับจากจิตศรัทธาน้ำใจ นำรักษาอาการป่วยพ่อและแม่ ที่กำลังป่วยและนอนรักษาตัว ที่โรงพยาบาลบางมูลนาก ซึ่งอาการป่วยอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดโดยอาการดีขึ้น  ทั้งนี้ โตขึ้นเขาอยากเป็นทหารรักษาพระองค์ เนื่องจากมีความรักประเทศชาติและในหลวง

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือเด็กยอดกตัญญู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับสิ่งของที่ประชาชนทราบข่าวต่างนำมามอบให้กับด.ช.ธีรพัฒน์ อย่างไม่ขาดสาย  ปัจจุบันด.ช.ธีรพัฒน์ และน้องชายขณะนี้พักอาศัยอยู่ที่โรงเรียน เป็นวันที่ 5  แล้ว โดยมีคณะครูดูแลอย่างใกล้ชิด จนกว่าพ่อแม่ จะออกจากโรงพยาบาลได้ ส่วนผู้มีจิตเมตตา ที่จะช่วยเหลือ ด.ช.ธีรพัฒน์ วงษ์บุญมี สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารออมสิน  สาขาบางมูลนาก หมายเลข 020125217073

logoline