svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทหารจับบ่อนพนัน ตำรวจอ้างไม่รู้เห็น ของกลางหายจ้อย !

20 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่นร้อน ทหารบุกทลายบ่อนใหญ่อำเภอหนองเรือ ผู้ต้องหา 37 ราย ของกลางสามแสนกว่าบาท มีคลิปหลักฐานชัด ส่งตำรวจแล้วกลับ ตรวจสอบไม่พบมีการดำเนินคดี ผกก.โบ้ยไม่รู้เห็นว่ามีการจับ เงินของกลางสามแสนล่องหน ด้านผู้ว่าสั่งนายอำเภอสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีกำลังทหารกว่า 50 นาย นำโดย  พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี รักษาการหัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 23 หรือ (กกล.รส.จว.ขอนแก่น) บุกเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 25 / 210 ถนนมะลิวัลย์ ตำบลหนองเรือ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ที่เปิดเป็นบ่อนไพ่วน หรือสเตอร์ ขนาดใหญ่ จับกุมนักพนันได้ 37 คน  พร้อมเงินของกลางจำนวน 310,000 บาท  และตรวจยึดรถยนต์จำนวน 20 คันเพื่อตรวจสอบ 
ซึ่ง น.ส.ขนิษฐา ติลาจันทร์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ่อนให้การว่ารถทั้งหมดนั้นเป็นของนักพนันที่เอามาจำนำไว้ เพื่อต่อทุนในการเล่นพนัน ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้เข้ามาเล่นหมุนเวียนวันละกว่า 100 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ กกล.รส.จังหวัดขอนแก่น ได้นำตัวนักพนันทั้งหมดส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองเรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมานั้น
ล่าสุด ได้มีนักพนัน (ขอสงวนชื่อ)  ที่เคยจำนำรถไว้ที่บ่อนดังกล่าว เมื่อทราบข่าวว่าบ่อนถูกเจ้าหน้าที่บุกจับ จึงต้องการรถคืน แต่เมื่อติดต่อสอบถามไปที่ สภ.หนองเรือ ปรากฎว่าตำรวจอ้างว่า ไม่มีเหตุจับบ่อนการพนัน รวมทั้งไม่มีการนำส่งของกลาง ทั้งเงินสดรวมทั้งรถยนต์มาลงบันทึกประจำวัน 
นอกจากนี้ พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.หนองเรือ เจ้าของพื้นที่ ได้ทำหนังสือถึง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ชี้แจงว่า   ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อออนไลน์และสื่อโทรทัศน์ว่า มีการจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน ตามเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น สภ.หนองเรือได้ตรวจสอบแล้ว ไม่ได้ร่วมหรือได้รับการประสานในการจับกุมบ่อนการพนันตามที่เป็นข่าว และได้ตรวจสอบข้อมูลที่อาคารพานิชย์ดังกล่าวแล้ว ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

             ผู้สื่อข่าวได้สอบถามที่สภ.หนองเรือ ตำรวจต่าง อ้างเพียงว่าไม่มีการสนธิกำลังจับกุมบ่อนพนันแต่อย่างใด 
ทั้งนี้ พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ ซึ่งอยู่นอกพื้นที่ได้ ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า  "เหตุการณ์ที่เป็นข่าว ตำรวจไม่ได้ร่วมสนธิกำลังเข้าทำการจับกุมนักพนันที่อาคารพาณิชย์ดังกล่าวกับทหาร เนื่องจากไม่ได้รับการประสานมา ส่วนที่มีภาพตำรวจอยู่ในเหตุการณ์นั้น ได้เรียกตัวมาสอบถามทราบว่า เป็นสายตรวจที่จะขับขี่รถไปตรวจเส้นนั้น เนื่องจากมีการแจ้งว่ามีบ่อนละแวกนั้น และพบว่ามีทหารเดินเข้า-ออก จำนวนหนึ่ง เมื่อทหารเห็นตำรวจ ก็บอกว่ากำลังถอนกำลังขึ้นรถตู้กลับไป ไม่มีการนำส่งของกลางไม่ว่าจะเป็นเงินสดหรือนักพนันรวมทั้งรถยนต์ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองเรือแต่อย่างใด             ด้าน พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดที่เข้าจับนักพนัน กล่าวว่า ได้โทรศัพท์ประสานกับ ผกก.สภ.หนองเรือ ซึ่งได้แจ้งว่าจะส่ง ร.ต.ท.สัมฤทธิ์ บรรเทา มาดำเนินการ ต่อมามีตำรวจแต่งเครื่องแบบเต็มยศมาพร้อมลูกน้อง จึงส่งมอบนักพนันและเงินสดของกลาง 3.1 แสนบาท จากนั้นทหารและสื่อมวลชนก็ถอนตัวกลับไป  แต่กลายเป็นว่าไม่มีคดี   ปัญหาคือแล้วเงินของกลางหายไปไหน 
"ทุกอย่างเราทำตามขั้นตอน กำลังทหารและสื่อมวลชนไปเต็มรถตู้ ภาพถ่ายคลิปการจับกุมก็มีละเอียดทุกขั้นตอน หลักฐานชัดเจน ตอน ผกก.โทรมา นักข่าวหลายสำนักก็ได้ฟัง ตอนส่งของกลางเงินสามแสน ผู้สื่อข่าวก็เป็นพยานได้ แล้วจู่ๆ กลายเป็นว่าผู้ต้องหาและเงินล่องหน " พ.ท.พิทักษ์พล กล่าวต่อมา นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งการให้ นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ นายอำเภอหนองเรือ ตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีนี้ ซึ่งในช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.ย.นายวรทัศน์ ได้มีหนังสือรายงานถึงผู้ว่าราชการจังหวัดว่า ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจภูธรหนองเรือว่า ไม่ได้ร่วมหรือได้รับการประสานในการจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันตามที่เป็นข่าว และยังไม่ได้รับผู้ต้องหาพร้อมของกลางแต่อย่างใด

logoline