svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปัญหาน้ำท่วม จากพายุคัลแมกี

19 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรดาร์อากาศวันนี้ อยู่กับ ปัญหาน้ำท่วมอิทธิพลของพายุคัลแมกี แม้ขณะนี้จะอ่อนกำลังลงแล้ว แต่ยังมีฝนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่จังหวัดพิจิตรที่ยังมีน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ยังต้องจับตา พายุลูกใหม่ ฟองวอง ที่เข้าใกล้ตอนเหนือของฟิลินปินส์จะมีอิทธิพลกับประเทศไทยหรือไม่

อิทธิพลจากพายุคัลแมกี ทำให้ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยที่จังหวัดพิจิตรเริ่มมีการระบายน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลมาสมทบ ท่วมขังพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน 40 หลังคาเรือน บ่อปลา ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ที่ใช้สัญจรเข้าออก ถูกน้ำท่วมขัง จนทำให้ชาวบ้านตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำรับน้ำต้องถูกน้ำท่วมขัง ไม่สามารถระบายน้ำได้   
โดยล่าสุด นายสมยศ แสงมณี ผู้อำนวยการชลประทานพิจิตร ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ชลประทานพิจิตร เร่งเปิดประตูระบายน้ำที่ตำบลหัวดง อำเภอเมืองพิจิตร ซึ่งเป็นประตูระบายน้ำลงสู่แม่น้ำน่าน  เพื่อทำการระบายน้ำที่ท่วมขัง
โดยเฉพาะถนนเส้นทางสัญจร ในหมู่บ้านและบ่อปลา และบริหารจัดการเก็บน้ำไว้ใช้หน้าแล้ง  เพื่อไม่ให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม พร้อมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่คอยตรวจเวรยาม ไม่ให้ชาวบ้านปิดประตูระบายน้ำ เพื่อทำการประมงและเก็บน้ำเกินอัตราการจนเกิดน้ำท่วมขัง  ซึ่งคาดว่าหากไม่มีฝนตกในช่วงนี้ ระดับน้ำที่ท่วมขังจะลดระดับลงจนเข้าสู่ภาวะปกติได้

logoline