svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หลักกิโลเมตรบอกทางผิด

19 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถนนสายเชียงยืน - กระนวน ตั้งหลักกิโลเมตรบอกทางสลับทิศ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนน สับสนในการเดินทาง ขณะที่แขวงการทางขอนแก่น ชี้แจงว่าอยู่ในช่วงการปรับปรุง พร้อมจะเร่งแก้ไขให้ถูกต้องภายใน 3 วัน รีบแกไขเถอะครับ เดี๋ยวจะสับสนกันไปใหญ่ คุณพรพรรณ สีกะพา พาไปตรวจสอบ

ถ้าหากขับรถมาบนถนนสาย ขอนแก่น -  เชียงยืน ถนนเส้นนี้จะเป็นเส้นที่แยกออกมาจาก สี่แยก อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม  เพื่อมุ่งหน้าไปยัง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตลอดเส้นทาง 40  กว่า กิโลเมตร พบว่าหลักกิโลเมตรที่ใช้บอกทาง ตั้งสลับทิศกัน  โดยเส้นทางที่ไป อ.กระนวน กลับบอกว่า ไป อ.เชียงยืน ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น บอกว่า มักจะมีผู้ที่ใช้รถใช้ถนนจอดแวะถามทางเป็นประจำ เนื่องจากไม่แน่ใจว่าเส้นทางนี้ จะสามารถไปที่ อ.น้ำพอง และ อ.กระนวน ได้หรือไม่  ซึ่งตนเองและเพื่อนบ้านต่างก็สงสัยว่า ทำไมหลักกิโลเมตรบอกทางจึงตั้งสลับทิศกันเช่นนี้ 
แต่เมื่อขับรถไปอีกซักระยะหนึ่ง พบว่ามีป้ายบอกทางขนาดใหญ่ พร้อมบอกระยะทางอย่างชัดเจน นั่นยิ่งทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่เคยมาเส้นทางนี้เกิดการสับสนมากยิ่งขึ้น  ทำให้แขวงการทางขอนแก่นที่ 1 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเส้นทางนี้ ต้องออกมาชี้แจง และอธิบายว่า สาเหตุที่หลักกิโลตั้งผิดทิศทางนั้น เกิดจากอยู่ในช่วงของการย้ายหลักกิโลเมตรใหม่ให้มาอยู่อีกฝั่งหนึ่ง เพื่อเปลี่ยนหมายเลขเส้นทางของทางหลวงทั่วประเทศ อีกทั้งยังเพื่อรองรับประชาคมอาเซียน  ทำให้ขณะนี้หลักกิโลเมตรยังไม่ได้มีการแก้ไขช่วง 40 กิโลเมตร บนถนนสายนี้  
นอกจากนั้น รอง ผู้อำนวยการแขวงการทางขอนแก่น ยังกล่าวต่อว่า จะดำเนินการให้ปรับเปลี่ยนหลักกิโลบอกเส้นทางให้ถูกต้อง โดยใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน และยังย้ำว่า แขวงการทางมีการติดตั้งป้ายบอกทางที่ถูกต้องทุก 5 กิโลเมตร ซึ่งผู้ที่ไม่เคยมาถนนเส้นนี้ รับรองไม่หลงทางแน่นอน 

logoline