svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บช.ศ. คืนความสุขให้กับชุมชน

19 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวชุมชนโพธิ์ทอง ศาลายา จ.นครปฐม วันนี้พวกเขาอบอุ่นใจ เมื่อมีนักเรียนนายสิบตำรวจนครบาลรุ่น 85 ลงพื้นที่ คืนความสุขให้กับชุมชน

การลงไปปรับปรุงพื้นที่เสี่ยงภัย ก็เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม  ทางผู้บัญชาการ การศึกษา พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา เปิดเผยว่า   โครงการนักเรียนนายสิบตำรวจ  (นครบาล 85)   คืนความสุขให้กับชุมชน  เป็นโครงการของกองบัญชาการศึกษา  ในการให้นักเรียนนายสิบ ไปปฎิบัติหน้าที่สอบถามความต้องการของชุมชน ว่าต้องการอะไร ดูว่ามีปัญหาอะไรให้ช่วยหรือไม่ แล้วนำเรื่องปัญหาที่รับมาจากชุมชน นำมาวางแผนกับผู้นำชุมชน  แล้วลงไปปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับชุมชนด้วย เช่น  เข้าไปปรับภูมิทัศน์ พื้นที่ ที่เอื้อต่อการเกิดอาชญากรรมหรือแหล่งมั่วสุมยาเสพติด ช่วยปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคที่จำเป็น ขณะที่นักเรียนพยาบาล จะช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นให้ ถือเป็นการสร้างความอบอุ่น และสร้างความพึงพอใจให้กับชาวชุมชนโพธิ์ทอง ทางผู้บัญชาการศึกษา ยังได้เตรียมจัดทำเป็นโครงการต้นแบบนำร่อง  กับศูนย์ฝึกนักเรียนนายสิบทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน และปลูกจิตสำนึกในการเป็นตำรวจผู้รับใช้ประชาชน
ล่าสุด วันนี้มีพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ  บช.ศ. ประจำปี 2557  ที่กองบัญชาการการศึกษาวิทยาลัยการตำรวจ  ซึ่งตรงกับวันสถาปนาและครบรอบ 54 ปี โดยมี พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา  ผู้บัญชาการ การศึกษา เป็นประธานมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ประจำปี 2557  แก่ครู อาจารย์  ที่สอน และสนับสนุนการเรียนการสอน  แก่กองบัญชาการ การศึกษา  จำนวน 205 คน โดยมี มล.ปนัดดา ดิศกุล   รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ารับมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ  ในครั้งนี้ด้วย 

logoline