svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าหน้าที่การรถไฟ เข้ากู้โบกี้ที่ตกราง

19 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา 19 ก.ย.57 - เจ้าหน้าที่การรถไฟพร้อมทีมช่างและวิศวกรเข้าพื้นที่ ทำการกู้โบกี้รถไฟตกรางในเขตจะนะ พร้อมกับเร่งซ่อมแซมเพื่อให้สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ภายใน 3 วัน

ความคืบหน้าหลังเกิดเหตุรถไฟท้องถิ่นขบวนที่ 452 สุไหงโก-ลก-นครศรีธรรมราช ตกรางระหว่างสถานีท่าแมงลักกับสถานีจะนะ พื้นที่หมู่ 8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา วันที่ 18 มิ.ย. จนทำให้เจ้าหน้าที่และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บรวม 7 คน และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการกู้ขบวนรถไฟ และซ่อมแซมรางที่เสียหาย

เจ้าหน้าที่การรถไฟ  เข้ากู้โบกี้ที่ตกราง


นายสมาน รักษาวงษ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ จ. สงขลา เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่แขวงหาดใหญ่และแขวงทุ่งสง พร้อมด้วยทีมช่างและวิศวกรจำนวน 30 คน ได้เดินทางเข้าพื้นที่ เพื่อทำการกู้ขบวนรถไฟดังกล่าว โดยได้นำรถปันจั่นจากแขวงทุ่งสงมาสนับสนุน และทำตามแผนที่วางเอาไว้ โดยการยกตู้โบกี้โดยสารที่พลิกคว่ำและไม่อยู่ในรางจำนวน 5 โบกี้ ไปวางไว้ที่ริมทางรถไฟ ส่วนตู้โบกี้สุดท้ายที่เหลืออยู่อีก 1 ตู้ ซึ่งไม่ได้รับความเสียหาย จะรอทำการชักลากเข้าสู่สถานีใกล้เคียงหลังจากนั้นทางทีมช่างจะเข้าทำการซ่อมแซมเส้นทาง รวมทั้งเปลี่ยนไม้หมอน จานรองราง และ หมุดยึดราง ซึ่งได้รับความเสียหายเป็นระยะทางร่วม 300 เมตร ให้เสร็จสิ้น โดยใช้ระยะเวลา 3 วัน เพื่อให้รถไฟสามารถวิ่งผ่านได้ก่อน ส่วนหัวรถจักรนั้น จะต้องรอรถปันจั่นขนาดใหญ่จากสถานีบางซื่อมาทำการยกกลับไปซ่อมแซมที่โรงรถจักรอีกครั้ง โดยตลอดการกู้ขบวนรถไฟได้มีเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ ตชด. อส. และกองกำลังภาคประชาชนในพื้นที่ คอยผลัดเปลี่ยนกันดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่การรถไฟ  เข้ากู้โบกี้ที่ตกราง


ขณะที่การเดินรถไฟตั้งแต่สถานีรถไฟหาดใหญ่ไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องหยุดเดินรถชั่วคราวทุกขบวน แต่ยังคงเปิดเดินรถไฟท้องถิ่นระหว่างสถานียะลากับสถานีสุไหงโก-ลก ส่วนเส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติทุกขบวน โดยทางสถานีรถไฟหาดใหญ่ได้จัดรถบัสจำนวน 4 คัน มารอรับผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถด่วนและรถเร็วจากกรุงเทพฯ เพื่อไปส่งยังปลายทาง 3จังหวัดชายแดนภาคใต้

logoline