svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กสทช.ให้ช่อง 3 ทบทวนจอดำ

18 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline




ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด กสทช.ได้รับทราบกรณีบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เจ้าของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ขอให้ทบทวนมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) แล้วและได้มีมติให้สำนักงาน กสทช.ทำหนังสือสอบถามเพื่อยืนยันไปยังช่อง 3 ว่า ผู้ที่ลงนามในหนังสือยื่นอุทธรณ์นั้น เป็นผู้มีอำนาจลงนามจริงหรือไม่ โดยขอให้ช่อง 3 ยืนยันกลับมาอีกครั้ง

ขณะเดียวกันจะส่งเรื่องดังกล่าวให้คณะอนุกรรมการที่ปรึกษากฎหมาย กสทช.ตรวจสอบและวิเคราะห์รายละเอียดทั้งหมดแล้วนำมาเสนอบอร์ด กสทช.อีกครั้ง ส่วนประเด็นเครือข่ายภาคประชาชนเฝ้าระวังสื่อวิทยุและโทรทัศน์มายื่นหนังสือให้เพิกถอนสัมปทานและใบอนุญาตของช่อง 3 ให้ส่งให้ กสท. พิจารณาต่อไป


กรณีของช่อง 3 ขณะนี้คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนกฎหมาย ควบคู่ไปกับการเจรจาระหว่าง กสท.กับช่อง 3 ส่วนจะเกิดปัญหาจอดำบนโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลตามคำสั่งทางปกครองของ กสทช.หรือไม่ ต้องรอลุ้นในวันที่ 28 ก.ย.2557 ซึ่งจะครบ 15 วัน หลังจากส่งหนังสือถึงผู้ให้บริการโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิล อย่างไรก็ตามในวันนี้กรรมการ กสท.และผู้บริหารช่อง 3 จะมีการเจรจากันอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าช่อง 3 จะเลือกออกอากาศคู่ขนาน

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติให้จ่ายเงินชดเชยให้บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอสคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ตแมเนจเมนท์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 วงเงินทั้งสิ้น 370 ล้านบาท กรณีให้ช่อง 5 และช่อง 11 ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ให้ครบ 64 คู่ ซึ่งลดลง 57 ล้านบาท จากกรอบวงเงินเดิม 427 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม กสทช.ได้จ่ายเงินให้อาร์เอสไปก่อนหน้านี้แล้ว 118 ล้านบาท

logoline