svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผลพวงของพายุ คัลแมกี

17 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรดาร์อากาศวันนี้ มาติดตามผลพ่วงของพายุ คัลแมกี ซึ่งทำให้ฝนตกหนักในหลายพื้นที่รวมทั้งกรุงเทพมหานครในเย็นเมื่อวานนี้ แต่ที่หนักที่สุดคือที่จังหวัดชัยภูมิ

ที่จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ช่วงเวลา 01.00 น. กลางดึกจนรุ่งเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นคัลแมกีและทำให้เกิดน้ำป่าหลากจากเทือกเขาภูแลนคาด้านทิศเหนือทะลักลงลำห้วยชีลองผ่าน ต.ห้วยต้อน เขตอ.เมืองชัยภูมิ เชื่อมต่อหลากไปเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในเขตอ.บ้านเขว้า (อ่านว่า  เข้า ) สูงเกือบ1เมตร เป็นรอบที่2ซ้ำอีก หลังก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนก.ย.ทีผ่านมา เกิดฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมนานกว่า 2 สัปดาห์สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนจุดนี้มาแล้ว 2 หมู่บ้านในหมู่ 8 บ้านห้วย และหมู่ 18 บ้านห้วยเหนือ รวมกว่า 300 หลังคาเรือน ในต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ และระดับน้ำเพิ่งลดกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ไม่กี่วัน 
แต่วันนี้ก็ต้องกลับมาเผชิญปัญหาถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมซ้ำอีกเป็นรอบที่ 2 จากอิทธิพลพายุคัลแมกี ซึ่งระดับน้ำจากเทือกเขาภูแลนคายังคงหลากเข้าท่วมซ้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าจะรุนแรงหนักกว่าครั้งแรกรุนแรงเพิ่มขึ้นซึ่งมีบ้านเรือนถูกน้ำเข้าท่วมเสียหายแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน
โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ อำเภอบ้านเข้า ผู้นำชุมชน เทศบาลตำบลตลาดแร้ง ได้เร่งออกแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมดเตรียมรับมือน้ำท่วมสูงอีกมากขึ้นต่อเนื่องเป็นการด่วนแล้ว เพราะหลังจากวันนี้ยังจะต้องได้รับผลกระทบจากพายุฝนตกหนักและเสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่สูงรุนแรงมากกว่าครั้งแรกซ้ำหนักอีกต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 18 ก.ย.นี้  

logoline