svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุถล่มแปดริ้ว ต้นไม้ใหญ่ล้ม หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด

17 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักนับชั่วโมงในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนหลายสาย รวมทั้งยังทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด สร้างปัญหาไปทั่วพื้นที่



พายุฝนพัดถล่มเมืองแปดริ้ว จนทำให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มกีดขวางเส้นทางการจราจรบนถนนหลายสาย ขณะเดียวกันยังส่งผลทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าภายในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ดับหลายจุด และยังมีหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดอีกด้วย โดยเมื่อช่วงเวลา 18.00-19.30 น.ได้เกิดมีพายุฝนพัดกระหน่ำ พร้อมมีลมกระโชกแรงเป็นเวลานานนับชั่วโมง ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วทั้งพื้นที่ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา 

ซึ่งขณะที่ฝนตกลงมาอย่างหนักนั้น ได้เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าที่บริเวณด้านหลังวิทยาลัยอาชีวะศึกษา จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนมรุพงษ์ ระเบิดขึ้น จนทำให้มีกระแสไฟฟ้าขัดข้องดับหลายจุด และมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมาขวางถนน และทับสายไฟฟ้าขาด ที่บริเวณถนนสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ทางเข้าศาลากลางจังหวัด จนทำให้ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถที่จะใช้เส้นทางขับผ่านไปได้ 
ขณะเดียวกันที่ปลายสายไฟฟ้าที่ขาดอยู่นั้นยังมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลออกมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จึงต้องรอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาทำการตัดกระแสไฟฟ้าออกให้ก่อน ที่จะเข้าไปตัดแยกกิ่งไม้ออกจากเส้นทาง ซึ่งต้องใช้เวลานานอีกนับชั่วโมงเนื่องจากขณะฝนตกได้ทำให้ต้นไม้ล้มลงมาทับสายไฟฟ้าขาดพร้อมกันหลายจุด


ส่วนที่บนเส้นทางถนนสายสุวินทวงศ์ (304) ช่วงระหว่างเขตพื้นที่ตำบลคลองนครเนื่องเขต ต่อเนื่องมาจนถึงตำบลวังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรานั้น ได้มีต้นไม้ใหญ่ล้มลงขวางถนนบนช่องทางฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าตัวเมืองฉะเชิงเทราอีกเป็นจำนวนมากหลายต้น จึงทำให้การจราจรบนเส้นทางนั้น ผู้ใช้เส้นทางเดินทางผ่านมาได้โดยยากลำบากเนื่องจาก สามารถใช้เส้นทางขาเข้าเมืองได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น 
นอกจากนี้ขณะเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักนั้น ยังทำให้รถยนต์ที่กำลังใช้เส้นทางอยู่บนถนนประสบอุบัติเหตุพร้อมกันหลายจุดอีกด้วย ทั้งที่บริเวณจุดตัดสามแยกทางเข้าวัดนาคู และบริเวณสนามมวยนานาชาติ ถ.เทพคุณากร บนสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ถนนสาย 365 เลี่ยงเมืองฉะเชิงเทรา (304 เชื่อม 314 เดิม) แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต




logoline