svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน 21 จังหวัดในภาคเหนือ-อีสาน ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

17 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไต้ฝุ่นคัลแมกี อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว คาดว่าจะเคลื่อนไปปกคลุมประเทศลาวตอนบนและอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน คืนนี้ เตือน 21 จังหวัดในภาคเหนือ-อีสาน ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"พายุคัลแมกี"ฉบับที่ 8 ระบุว่า ไต้ฝุ่น"คัลแมกี" (KALMAEGI) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนตอนบน และได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้วและเมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันตกของกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กม./ชม. และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวไปปกคลุมประเทศลาวตอนบน
และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันในคืนนี้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 17-18 กันยายนนี้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่เชียงราย พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์เลยหนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น และชัยภูมิ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง ชุมพร พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามัน มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 18 กันยายนนี้

logoline