svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สภาพอากาศในรอบวันนี้ ( 16 ก.ย.57 )

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง ชุมพร พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมต่อเนื่อง

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามัน มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 18 กันยายน 2557 นี้
ภาคเหนือ  มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิเฉลี่ย 22-34 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  มีเมฆมาก โดยมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิเฉลี่ย 23-33 องศาเซลเซียส ภาคกลาง  มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี สระบุรี และพระนครศรอยุธยา อุณหภูมิเฉลี่ย 24-35 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออก  มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิเฉลี่ย 23-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)  มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิเฉลี่ย 24-34 องศาเซลเซียส  ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 2-3 เมตร ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)  มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิเฉลี่ย 23-30 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีเมฆมาก โอกาสมีฝนฟ้าคะนองในเกณฑ์เกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ อุณหภูมิเฉลี่ย 25-34 องศาเซลเซียส

logoline