svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.เร่งปรับทางเท้าสวยนำร่อง 10 เส้นทาง เฉลิมพระเกียรติ "วันพ่อแห่งชาติ"

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมคณะทำงานเพื่อบูรณาการการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางเท้าของถนนในพื้นที่กรุงเทพฯว่า

ตามที่ กทม.ได้มีนโยบายปรับปรุงภูมิทัศน์ทางเท้านำร่อง 10 เส้นทาง ได้แก่ 
1.ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่เทเวศร์ถึงถนนราชปรารภ2.ถนนราชวิถี ตั้งแต่เชิงสะพานซังฮี้ถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ3.ถนนพระราม 6 ตั้งแต่ถนนพระราม 1 ถึงถนนกำแพงเพชร4.ถนนพญาไทตั้งแต่สามย่านถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 5.ถนนหลานหลวง ตั้งแต่สะพานขาวถึงสะพานผ่านฟ้า 6.ถนนสาทร ตั้งแต่สะพานสาทรถึงถนนเพชรบุรีตัดใหม่ 7.ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ถนนเพลินจิตถึงแยกเอกมัย 8.ถนนพระราม 4 ตั้งแต่แยกคลองเตยถึงหัวลำโพง 9.ถนนรามคำแหง ตั้งแต่แยกพระรามถึงแยกลำสาลี10.ถนนมหาราชและถนนจันทร์ ตั้งแต่ท่าช้าง ท่าเตียน ท่าพระจันทร์และรอบเกาะรัตนโกสินทร์
พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ทั้ง 10 เส้นทางได้มอบหมายให้สำนักงานเขตในพื้นที่ร่วมสำนักงานเขตต่างๆช่วยกันปรับ ปรุงทางเท้าได้แก่ 1.ไม่ให้มีหาบเร่แผงลอย 2.ไม่ให้มีป้ายโฆษณาและตู้โทรศัพท์ผิดกฎหมาย 3.ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างและกล้องซีซีทีวีต้องใช้งานได้เพื่อความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และ4.ทางเท้าต้องเรียบเป็นระเบียบ ซึ่งกำหนดให้ดำเนินการเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย. เพื่อให้ทันวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล นอกจากนี้ จะจัดประกวดเพื่อมอบโล่รางวัลจากผู้ว่าฯ กทม. 3 รางวัล เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่เกิดกำลังใจในการทำงานและดูแลให้ความสวย งามคงอยู่ถาวร
"ได้กำชับในที่ประชุมเรื่องป้ายโฆษณาผิดกฎหมายที่บางเขตพบว่ามีเพิ่มมากขึ้น แทนที่จะจัดการให้หมดไป จึงให้สำนักงานเขตกวดขันมากกว่าเดิม และมีเรื่องการวางกระถางต้นไม้บนทางเท้าที่ต้องไม่กีดขวางการเดินทางของประชาชน" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

logoline