svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวใหญ่ป่วยซึมเศร้า โดดบ่อจระเข้ฆ่าตัวตาย

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวใหญ่วัย 65 กระโดดลงไปในบ่อเลี้ยงจระเข้ ภายในฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ เพื่อฆ่าตัวตาย โดยถูกจระเข้นับสิบรุมกัดกิน ขณะที่ญาติไม่ติดใจ พร้อมระบุป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เจ้าของฟาร์มเผยเป็นเหตุสุดวิสัย

จ.สมุทรปราการ-จากกรณีมีกระแสข่าวแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ว่ามีผู้พบเห็นหญิง กระโดดลงไปฆ่าตัวตายในบ่อเลี้ยงจระเข้ ภายในฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ ตั้งอยู่ ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จนนำไปสู่ข้อสงสัยว่าเป็นเหตุจริงหรือไม่เนื่องจากฟาร์มดังกล่าว เคยตกเป็นข่าวดังในกรณีเดียวกันเมื่อช่วงเดือน มีนาคม ปี 2556 ที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 15 ก.ย. พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย หัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยในเรื่องนี้โดยยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 12 ก.ย.57 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าของฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ว่ามีคนกระโดดลงไปในบ่อเลี้ยงจระเข้ และถูกจระเข้รุมกินจนเสียชีวิต จึงเข้าตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ่อเลี้ยงด้านในทราบว่าเจ้าของฟาร์มและพนักงานได้พยายามช่วยชีวิตหญิงดังกล่าวโดยใช้ไม้ยาวและตีจระเข้นับสิบตัวที่มารุมกัดผู้ตาย แต่ไม่สามารถช่วยได้ผู้ตายจึงถูกจระเข้กัดกินจนไม่เหลือซาก มีเพียงชิ้นเศษเนื้อบางส่วนที่หลงเหลืออยู่และเสื้อผ้าผู้ตายเท่านั้นที่พนักงานสามารถเก็บเอาไว้ได้ ก่อนนำส่งไปตรวจสอบ ดีเอ็นเอ ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ
ต่อมาในช่วงเช้าของวันที่ 13 กันยายน พนักงานของฟาร์มจระเข้ที่เกิดเหตุได้พบบัตรทอง 30 บาท ของผู้เสียชีวิต ลอยขึ้นมาจากก้นบ่อ จึงนำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามหาญาติ โดยในบัตร ระบุชื่อนางวันเพ็ญ อินใย อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 3 ต.สาวร้องไห้ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อไปและได้พูดคุยกับนางสุนันท์ ธารมัติ พี่สาวของผู้ตาย โดยเล่าว่า ผู้ตายเป็นน้องสาวตนที่มาช่วยตนทำงานส่งน้ำแข็งอยู่ที่ตลาดกลางนครร่มเกล้า ย่านมีนบุรี อยู่ ๆ ผู้ตายได้หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ผ่านมา
ซึ่งก่อนที่ผู้ตายจะหายตัวออกจากบ้านผู้ตายมีอาการคล้ายคนเป็นโรคซึมเศร้าและมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัดไม่ยอมพูดจากลับใคร และหายตัวออกจากบ้านไปตนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ร่มเกล้า แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้ง โดยอ้างว่ายังไม่ครบ 24 ชั่วโมง จนกระทั่งในช่วงสายของวันเสาร์ ที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ว่าน้องสาวตนกระโดดลงบ่อจระเข้ฆ่าตัวตาย ตนจึงได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บเนื้อเยื่อในช่องปากของพี่สาวผู้ตายส่งไปเปรียบเทียบกับ ดีเอ็นเอ ของผู้ตาย
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ่อเลี้ยงจระเข้ที่เกิดเหตุ พบว่า ตลอดทางเดิน ซึ่งเป็นสะพานไม้ มีรั้วเหล็กกั้นสูงตลอดแนว ส่วนจุดที่นางวันเพ็ญ ใช้ปิดชีวิตโดยการกระโดดลงบ่อเลี้ยงจระเข้นั้น พบว่า เป็นที่นั่งพักสำหรับนักท่องเที่ยว และสามารถปีนข้ามช่องของรั้วเหล็กกระโดดลงไปได้
ด้านนายอุเทน ยังประภากร กรรมการ ผู้จัดการ บริษัทฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ จำกัด กล่าวว่า ภายหลังจากที่ตนได้รับแจ้งจาก พนักงาน ตนจึงรีบนำกำลังเข้าไป ช่วยเหลือทันที เมื่อไปถึงจึงได้พยายามใช้ตะขอเหล็กเกี่ยวที่เสื้อเพื่อดึ่งร่างของผู้เสียชีวิตอย่างสุดความสามารถแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเราก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ได้ต้องการจะปิดบังข้อมูลแต่อย่างใด และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการติดตามหา ญาติ ผู้เสียชีวิตอยู่ตลอด
จากนั้นในวันรุ่งขึ้นเราก็สามารถติดต่อญาติได้ และก็ได้เข้ามาพูดคุยกันแล้ว โดยทางญาตินั้นก็ไม่ติดใจเอาความกับทางฟาร์มแต่อย่างใด ส่วนมาตรการป้องกันนั้นเราทำ ดีที่สุดแล้ว นักท่องเที่ยวที่เข้ามาที่ฟาร์มก็เห็นอยู่แล้วว่าทางเราได้ทำรั้วรอบขอบชิดตลอด ทางเดิน และยังกล้องวงจรปิด นอกจากนี้แล้วยังได้จัดเวรยามเฝ้าดูอยู่ตลอด แต่กรณีนี้เป็นเรื่องสุดวิสัยที่ไม่มีใครคาดคิด ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

logoline