svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุถล่มบุรีรัมย์ ถนนหลายสายอ่วม

15 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฝนถล่มเมืองบุรีรัมย์ต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมถนนหลายสายในตัวเมืองสูง 30-50 ซม. รถสัญจรไปมาลำบาก ทั้งฝนที่ตกหนักยังกระทบพ่อค้าแม่ค้ากว่า 200 ราย ที่ตลาดถนนคนเดินเซราะกราวหน้าจวนผู้ว่าฯ ขายของไม่ได้ ต้องสูญเสียรายได้หลายแสนบาทซ้ำอีกเป็นวันที่สอง

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา(14 กันยายน ) ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์เป็นวันที่สอง โดยเฉพาะถนนจิระ บริเวณหน้า สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร (ซม.)
เนื่องจากสภาพถนนเป็นแอ่งกระทะทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทั้งนี้น้ำยังได้เอ่อท่วมขังถนนธานี, สุนทรเทพ, รมย์บุรี, แสนสุข , อินจันทร์ณรงค์, ถนนทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดบุรีรัมย์ และถนนหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 ข้างศาลากลางจังหวัดหลังเก่า สูงตั้งแต่ 30-50 เซนติเมตร ทำให้รถสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก
โดยสาเหตุที่เกิดน้ำท่วมขังถนนในเขตเทศบาล เนื่องจากท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก ประกอบกับมีสิ่งปฏิกูลอุดตัน จึงทำให้น้ำไหลได้ไม่สะดวก ทั้งนี้คาดว่าน้ำได้ท่วมขังถนนจะลดลงภายใน 2 - 3 ชั่วโมง หากฝนไม่กระหน่ำลงมาซ้ำอีก
นอกจากนั้นฝนที่ตกหนักยังส่งผลกระทบ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดถนนคนเดิน เซราะกราว วอล์กกิ้ง สตรีท ที่บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด จากสี่แยกถนนจิระ ถึงสี่แยกถนนพิทักษ์ ใกล้กับคลองละลมโบราณลูกที่ 1 ที่เปิดขายของในทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น.ที่นำสินค้าประเภทหัตถกรรมพื้นบ้าน, เครื่องประดับ, สิ่งประดิษฐ์,ของที่ระลึก, อาหารปรุงสำเร็จ, อาหารปรุงแต่ง,เครื่องดื่มและอีกหลายประเภทมากกว่า 200 ร้านค้า ไม่สามารถขายของได้
โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารปรุงสำเร็จ ไม่กล้าเสี่ยงประกอบอาหารมาขาย เพราะเกรงจะขาดทุนซ้ำอีกเป็นวันที่สอง หลังจากเมื่อวานนี้ได้ถูกน้ำท่วมขังถนนจนไม่สามารถตั้งวางสิ่งของได้ต้องพากันขนของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น จากผลกระทบดังกล่าวทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องสูญเสียรายได้หลายแสนบาท

logoline