svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ เตือนภาคตะวันออก ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก

15 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุฯ เผยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้ประเทศไทยมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตรชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ พายุไต้ฝุ่น "คัลแมกี" (Kalmaegi) มีศูนย์กลางอยู่บริเวณด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ ห่างจากเกาะไหหลำประมาณ 1,000 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 120 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. พายุนี้จะเคลื่อนที่ไปในแนวเกาะไหหลำ ประเทศจีน และคาดว่าในช่วงวันที่ 16-18 กันยายนนี้ พายุนี้จะมีอิทธิพลต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยทำให้มีฝนเพิ่มมากขึ้น สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน จะมีกำลังแรงขึ้นด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดต่อไป

logoline