svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ปิดสีลม จัดคาร์ฟรีเดย์

08 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

8 ก.ย.57 --- กทม.ปิดถนนสีลมจัดคาร์ฟรีเดย์ เล็งขายเข็มกลัดรณรงค์ ใช้ขึ้นระบบสาธารณะฟรีไม่จำกัดเที่ยว 21 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ศาลาว่าการกทม. น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยผลประชุมคณะผู้บริหาร ที่มี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.เป็นประธาน ว่า วันที่ 22 ก.ย.ของทุกปีเป็นวันบางกอกคาร์ฟรีเดย์ (Bangkok Car Free Day) สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. เตรียม?จัดกิจกรรมบางกอกคาร์ฟรีเดย์ เดินทางร่วมกัน วันพาหนะส่วนรวม เป็นการผนึกกำลังระหว่าง กทม. ภาคีเครือข่าย ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จิตอาสา และประชาชน ที่จะมาร่วมลดการใช้รถยนต์ หันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนและขนส่งสาธารณะ รวมทั้งการใช้จักรยานและการเดินซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดอย่างต่อเนื่องไม่ใช่การจัดงานเพียงวันเดียว และในปีนี้จึงมีแนวคิดในการจัดงาน Green City เป็นถนนเมืองใจดี หรือเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยรูปแบบการเดินทางที่หลากหลาย เพื่อลดมลพิษ สร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานคร สีเขียว ที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ขบวนรถจักรยานจะเริ่มรวมตัวกันที่ท้องสนามหลวง ในเวลา 8.00 น. เพื่อมุ่งหน้าถนนสีลม โดยใช้ถนนราชดำเนินกลาง ถนนศรีอยุธยา เซ็นทรัลเวิล์ด เข้าถนนสีลม
น.ส.ตรีดาว กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กทม.ยังได้จัดทำเข็มกลัดสีเงิน Bangkok Car Free Day 2014 จำนวน 20,000 อัน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการรณรงค์และสร้างจิตสำนึกร่วมกันที่จะเสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อร่วมสร้างประโยชน์ส่วนรวม และสามารถใช้บริการระบบขนส่งมวลชน ได้แก่ รถไฟฟ้าบีทีเอส รถโดยสารบีอาร์ที รถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ รถประจำทาง ขสมก. เรือด่วนเจ้าพระยาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันที่ 21 ก.ย. โดยจำหน่ายราคาอันละ 50 บาท ที่ซีคอนแสควร์ บางแค ซีคอนแสควร์ ศรีนครินทร์ เทอมินอล21 เซนทรัลเวิล์ด และธนาคารเกียรตินาคิน ส่วนรายได้จากการจำหน่ายมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา
น.ส.ตรีดาว กล่าวด้วยส่า สำหรับภายในงานบางกอกคาร์ฟรีเดย์ 2014 จะจัดขึ้นที่ถนนสีลม ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ในวันที่ 21 ก.ย. จะประกอบด้วย การออกบูธบริการประชาชนด้านการเดินทาง สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม โดยแบ่งเป็นโซน อาทิ 1.โซนสิ่งแวดล้อม โซนสุขภาพ ตรวจสุขภาพฟรี 2.โซนคนรักจักรยาน ซ่อมจักรยาน สอนขี่จักรยาน จำหน่ายอุปกรณ์จักรยาน 3.โซนความรู้ นิทรรศการ ผลงานของกทม.และภาคีเครือข่าย สวนจราจร การแสดงดนตรี การเปิดรับฟังความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการดำเนินงานของ กทม.ด้วย

logoline