svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มอบรถ จยย. ช่วยเหลือพ่อค้าข้าวต้มที่ขึ้นป้ายประชดโจร

02 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - เจ้าของร้านพิเชษฐ์เจริญยนต์จากจ.ปทุมธานี นำรถจยย.มือสองฮอนด้าคลิ๊ก มูลค่า 34,000 บาท มอบให้เจ้าของร้านข้ามต้มลุงโช ที่ถูกขโมยรถจยย.-ขึ้นป้ายประชด เผยติดตามข่าวสารแล้วเห็นใจคนทำมาหากินต้องลำบากมากเมื่อขาดรถในการเดินทาง

    วันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่ข่าว นายเกรียงศักดิ์ ระเวชโฉม อายุ 36 ปี เจ้าของร้านข้าวต้มลุงโช ตั้งอยู่เลขที่ 177 ถนน สังฆบูชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ขึ้นป้ายชะชดโจรว่า "กราบเรียน โจรที่เคารพ มาขโมยรถผมเอาเมียผมไปดีกว่า เอามาคืนเหอะ หนี้ผมเยอะ" จนเป็นที่สนใจของใครหลายคนต่างแสดงความเห็นใจ
จนในวันนี้ นายพิเชษฐ์ มณีฉาย เจ้าของร้านพิเชษฐ์เจริญยนต์ จำหน่ายอะไหล่เก่าใหม่และรถจักรยานยนต์มือสองที่ จังหวัดปทุมธานี ทราบข่าวดังกล่าวแล้วเกิดความเห็นใจ ตัดสินใจนำรถจักรยานยนต์มือสอง ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊ก ราคาประมาณ 34,000 บาท ที่จำหน่ายที่ร้าน มามอบให้กับนายเกรียงศักดิ์ ระเวชโฉม เจ้าของร้านข้าวต้มลุงโช เพื่อใช้ทำมาหากินและส่งบุตรสาว 2 คนไปโรงเรียน โดยมี พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก มาเป็นพยานในการมอบรถจักรยานยนต์
                นายพิเชษฐ์ มณีฉาย กล่าวว่า ตนเองได้ทราบข่าวจากทางสื่อโทรทัศน์เมื่อรู้ข่าวก็เกิดความเห็นใจนายเกรียงศักดิ์ อย่างมากเพราะรู้ว่าต้องลำบากหากขาดรถในการทำมาหากิน ดังนั้นจึงตัดสินใจนำรถจักรยานยนต์ที่มีอยู่ในร้านมามอบให้เพื่อให้ใช้ในการทำมาหากินต่อไป
                ด้านนายเกรียงศักดิ์ ระเวชโฉม เจ้าของร้านข้าวต้มลุงโช กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณนายพิเชษฐ์ อย่างมากที่นำรถจักรยานยนต์มามอบให้ ไม่รู้จะกล่าวขอบคุณอย่างไร ทำได้เพียงมอบของที่ระลึกให้เป็นการตอบแทนเท่านั้น

logoline