svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปภ."เผย อุทกภัยคลี่คลาย 15 จังหวัด

02 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 ก.ย.57 - ปภ.เผยอุทกภัย คลี่คลาย15 จังหวัด พิจิตร นครสวรรค์ โคราช น้ำยังท่วมขัง คาด 1-2 วัน เข้าสู่ภาวะปกติ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า อิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบน ร่องมรสุมกำลังแรง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.57 จนถึงปัจจุบัน มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 18 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง กำแพงเพชร กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ สมุทรปราการ นครศรีธรรมราช เพชรบูรณ์ เลย พะเยา น่าน สุโขทัย เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี พิจิตร นครสวรรค์ และนครสวรรค์ รวม 38 อำเภอ 76 ตำบล 311 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 8,252 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 7 ราย ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 15 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 3 จังหวัด 3 อำเภอ ได้แก่ พิจิตร นครสวรรค์ และนครราชสีมา
โดยจังหวัดพิจิตร น้ำในคลองวังแดงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมเขตเทศบาลตำบลทับคล้อ อ.ทับคล้อ ระดับน้ำท่วมสูง 0.50 0.80 เมตร บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 20 หลังคาเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลงแล้ว หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 2 วัน จ.นครสวรรค์ น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลเข้าท่วมบริเวณสี่แยกไดตาล และถนนทางหลวง อ.หนองบัว ระดับน้ำท่วมสูง 20 30 ซ.ม. ปัจจุบันระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้ จ.นครราชสีมา เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องจนน้ำระบายไม่ทัน ส่งผลให้น้ำท่วมถนนหลายสาย ปัจจุบันระดับน้ำลดลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังถนนบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดที่ประสบภัยได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เร่งตรวจสอบและสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

logoline