svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องขอความเป็นธรรม น้องถูกจับยาไอซ์

01 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 1 กันยายน นายเดชดนัย โต๊ะสมัน พี่ชายพร้อมญาติของนายเทวัน โต๊ะสมัน ที่โดนจับกุมจากข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง เข้าร้องเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล


เนื่องจากเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารม้าที่ 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดบุกเข้าจับกุมนายเทวันและพวก ด้วยข้อหามียาไอซ์ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย แต่นายเทวันและพวกไม่ได้กระทำการตามข้อกล่าวหาดังกล่าว และปฏิเสธกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวไปไว้ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกรุงเทพฯ 
ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว จึงขอร้องเรียนต่อคสช.ให้พิจารณาให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดีกับนายเทวันและพวกเป็นพิเศษเนื่องจากการจับกุมอย่างไม่เป็นธรรมนี้ส่งผลกระทบต่อครอบครัวให้ได้ความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
โดยนายเดชดนัย กล่าวว่า เชื่อว่าการจับกุมในครั้งนี้เป็นการจับผิดตัว เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านและตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด ถึงแม้จะมีการอ้างว่าถูกซักทอดมาอีกทีก็ตามจึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับน้องชายตนในกรณีนี้

logoline